Theo trang tin AutoGuide, Mercedes-Benz đã gửi tới cơ quan sở hữu trí tuệ châu Âu một bản đăng ký dành cho bốn cái tên mới, bao gồm O 120, O 140, O 180 và O 200. Theo phân loại, những cái tên này có thể được dùng để đặt cho những mẫu xe con, SUV, bán tải hoặc van.
Trang này cho rằng đây có thể là dấu hiện cho sự ra đời của một mẫu xe mới mang logo ngôi sao ba cánh (O-Class). Hiện tại, ký tự O đang được Mercedes-Benz sử dụng trên những chiếc xe buýt đô thị Citaro O530. So với bốn tên gọi mới được đăng ký, O530 cho thấy sự khác biệt ở cách viết khi chữ cái O và các con số được viết liền. Hơn nữa, những con số ở trên cũng được cho là không phù hợp đối với xe buýt.
Còn nếu xét theo công thức định danh hiện tại của Mercedes-Benz (các con số được viết tách khỏi phần chữ cái và thể hiện dung tích hoặc công suất động cơ) thì có thể đó sẽ là tên gọi của một mẫu xe dân dụng hoàn toàn mới của hãng này.
Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng những cái tên mới sẽ không xuất hiện trên những chiếc xe sản xuất hàng loạt hoặc thậm chí là không bao giờ được sử dụng. Đó không phải là một điều hiếm gặp trong lĩnh vực chế tạo sản xuất.
Cách đây khoảng 2 tháng, Mercedes-Benz cũng đã từng nộp đơn lên cơ quan sáng chế và nhãn hiệu Mỹ (USPTO) để đăng ký ba cái tên mới là GLS 600, GLS 680 và S 680. Bộ ba này được dự đoán sẽ trở thành tên gọi của những dòng xe siêu sang Mercedes-Maybach.
Thế hế mới được lột xác gần như hoàn toàn đồng thời mang nhiều chi tiết cao cấp hơn cả dòng cap cấp S-Class và giá xe cũng được tăng thêm so với thế hệ trước.
Sau Bentley, Mercedes-Benz G-Class tiếp tục lập kỷ lục doanh số trong năm 2021 với hơn 40.000 chiếc bán ra thị trường.
Mặc dù là xe phổ thông tại nhiều thị trường, nhưng tại Singapore số tiền để mua Honda Civic lại tương đương với nhiều dòng xe sang ở một số nước khác trong khu vực.
Mercedes-Benz là thương hiệu đầu tiên tại Australia giới thiệu camera thay thế gương chiếu hậu trên một mẫu xe sản xuất thực tế, trong khi đối thủ Audi vẫn đang loay hoay với công nghệ mới này trên mẫu xe chạy điện E-tron.
Châu Âu vốn là thánh địa của những chiếc hatchback nhưng không vì thế mà sự đa dạng trong phân khúc xe hơi lại giảm đi.