Thị trường ô tô, - 15/08/2021 08:00 AM
Mặc dù là xe phổ thông tại nhiều thị trường, nhưng tại Singapore số tiền để mua Honda Civic lại tương đương với nhiều dòng xe sang ở một số nước khác trong khu vực.

Sau Thái Lan thì Singapore là nước thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á được phân phối mẫu sedan hạng C Honda Civic 2022 với mức giá quy đổi khoảng 2.069 tỷ đồng và chỉ có duy nhất 1 phiên bản bán ra.

honda-civic-2022-tai-singapore-co-gia-ban-cao-hon-ca-mercedes-benz-c-class-o-viet-nam

Cụ thể vẫn là phiên bản Honda Civic 1.5L turbo nhưng bị giới hạn công suất chỉ còn 125 mã lực và 180Nm đi kèm hợp số CVT và dẫn động cầu trước. Nguyên nhân việc giới hạn công suất là để đáp ứng yêu cầu của Giấy chứng nhận Quyền lợi (COE) cấp quyền sở hữu và sử dụng xe ở Singapore. Dựa vào đó Honda Civic 2022 được xếp vào hạng COE A, COE A yêu cầu xe phải có dung tích động cơ không quá 1.600 cc (1.6L) và công suất tối đa 130 mã lực.

honda-civic-2022-tai-singapore-co-gia-ban-cao-hon-ca-mercedes-benz-c-class-o-viet-nam

Mặc dù có giá bán cao hơn các nước khác nhưng trang bị của Civic Singapore lại không nhiều như đèn pha bi halogen, mâm 16 inch, chỉ có đèn hậu là loại dạng led.

honda-civic-2022-tai-singapore-co-gia-ban-cao-hon-ca-mercedes-benz-c-class-o-viet-nam

Nội thất bên trong vẫn tương tự như phiên bản cao cấp ở Thái Lan với màn hình lái 7 inch, màn hình giải trí 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto và chỉ có chế độ lái Econ đi kèm ghế da, điều hòa tự động đặc biệt là cửa gió cho hàng ghế sau.

honda-civic-2022-tai-singapore-co-gia-ban-cao-hon-ca-mercedes-benz-c-class-o-viet-nam

Ngoài các chế độ an toàn cơ bản, thì Civic 2022 Singapore vẫn có gói an toàn Honda Sensing với các công nghệ hỗ trợ lái đi kèm với 7 màu ngoại thất, gói bảo hành 5 năm không giới hạn km và miễn phí dịch vụ trong 1 năm.

Tại Việt Nam, Honda vẫn đang phân phối các phiên bản thế hệ thứ 10, tuy nhiên hiện đang có động thái giảm giá nhằm xả kho kết hợp với kích cầu doanh số. Nếu để ý các mẫu xe khác như CR-V hay City đều được giới thiệu tại thị trường Thái và sau đó cập bến Việt Nam không lâu sau đó từ đó có thể suy đoán có thể cuối năm nay Honda Civic sẽ được giới thiệu tại chính thức tại thị trường Việt sau đó bán ra vào đầu năm sau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.