Mercedes gọi công nghệ tiên tiến này là MirrorCam. Tuy nhiên, nó không được ưu tiên dành cho dòng sản phẩm chiến lược S-Class hay GLS SUV sang trọng, đẳng cấp, mà là cho dòng xe tải hạng nặng Actros.
Với MirrorCam, các camera độ nét cao sẽ thay thế những chiếc gương chiếu hậu quang học thông thường. Hình ảnh thu được từ các camera ở hai bên xe sẽ được truyền về màn hình rộng 15 inch nằm dọc trên cột A trong xe.
Mercedes-Benz cho biết, với ưu điểm nhỏ gọn hơn và chiếm ít diện tích hơn so với gương chiếu hậu, camera được kỳ vọng sẽ tăng hiệu ứng khí động học cho xe, từ đó, tăng công suất và giảm tiêu hao nhiên liệu, giúp ô tô hiện đại thân thiện hơn với môi trường hơn.
Mercedes-Benz Actros là phương tiện đầu tiên ở Úc có camera thay vì gương chiếu hậu
Ngoài ra, việc loại bỏ các gương chiếu hậu cồng kềnh sẽ giúp cải thiện tầm nhìn cho tài xế tại các giao lộ và đường vòng. Theo hãng xe Đức, trong trường hợp không may xảy ra tai nạn, “chi phí để thay thế MirrorCam cũng không đắt hơn nhiều so với gương chiếu hậu truyền thống”.
Dựa trên mức độ tiện lợi của MirrorCam không khó để dự đoán rằng Mercedes-Benz sẽ tìm cách ứng dụng công nghệ này lên các dòng sản phẩm chiến lược S-Class hay GLS SUV sang trọng trong tương lai gần.
Ảnh: carsguide
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.