Khám Phá, - 27/05/2020 06:23 PM
Mercedes-Benz là thương hiệu đầu tiên tại Australia giới thiệu camera thay thế gương chiếu hậu trên một mẫu xe sản xuất thực tế, trong khi đối thủ Audi vẫn đang loay hoay với công nghệ mới này trên mẫu xe chạy điện E-tron.

Mercedes gọi công nghệ tiên tiến này là MirrorCam. Tuy nhiên, nó không được ưu tiên dành cho dòng sản phẩm chiến lược S-Class hay GLS SUV sang trọng, đẳng cấp, mà là cho dòng xe tải hạng nặng Actros.

Với MirrorCam, các camera độ nét cao sẽ thay thế những chiếc gương chiếu hậu quang học thông thường. Hình ảnh thu được từ các camera ở hai bên xe sẽ được truyền về màn hình rộng 15 inch nằm dọc trên cột A trong xe.

Mercedes-Benz cho biết, với ưu điểm nhỏ gọn hơn và chiếm ít diện tích hơn so với gương chiếu hậu, camera được kỳ vọng sẽ tăng hiệu ứng khí động học cho xe, từ đó, tăng công suất và giảm tiêu hao nhiên liệu, giúp ô tô hiện đại thân thiện hơn với môi trường hơn.

Mercedes-Benz Actros là phương tiện đầu tiên ở Úc có camera thay vì gương chiếu hậu

Ngoài ra, việc loại bỏ các gương chiếu hậu cồng kềnh sẽ giúp cải thiện tầm nhìn cho tài xế tại các giao lộ và đường vòng. Theo hãng xe Đức, trong trường hợp không may xảy ra tai nạn, “chi phí để thay thế MirrorCam cũng không đắt hơn nhiều so với gương chiếu hậu truyền thống”.

Dựa trên mức độ tiện lợi của MirrorCam không khó để dự đoán rằng Mercedes-Benz sẽ tìm cách ứng dụng công nghệ này lên các dòng sản phẩm chiến lược S-Class hay GLS SUV sang trọng trong tương lai gần.

                                                                                                          Ảnh: carsguide

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.