Doanh số Mercedes-Benz G-Class vẫn chỉ bằng 1/2 S-Class
Mặc dù khủng hoảng chất bán dẫn và chip đã tàn phá ngành công nghiệp ô tô vào năm 2021, tuy nhiên Mercedes-Benz G-Class vẫn lập kỷ lục mới vào năm 2021 với 41.174 xe được giao. Đó là kết quả tốt nhất kể từ khi mẫu xe này được ra mắt vào năm 1979 và khả năng tiếp tiếp tục tăng doanh số là điều hiển nhiên.
Bước sang năm 2022, có thể doanh số G-Class sẽ tiếp tục tăng khi bản nâng cấp của Mercedes-AMG G 63 đang được thử nghiệm, biến thể 4x4 Squared cũng sớm được ra mắt trong thời gian tới. Chưa rõ việc thiếu chất bán dẫn đã ảnh hưởng đến việc sản xuất G-Class tới mức độ nào khi đây là một trong những sản phẩm của Mercedes đang được yêu thích, với doanh số cao ngất ngưởng như vậy.
Với giá bán khởi điểm không hề rẻ – khoảng 147.500 USD, tương đương 3,4 tỷ VNĐ – cho mẫu G 63 AMG tại thị trường Mỹ, G-Class chắc chắn là một trong những mẫu xe có tỷ suất lợi nhuận cao nhất của Mercedes.
Mercedes-Benz G-Class thế hệ hiện tại gồm hai biến thể chính là động cơ xăng và động cơ diesel ở một số thị trường. Năm 2021 vừa qua, hãng xe Đức cũng ra mắt concept EQG với thiết kế hiện đại nhưng vẫn giữ phong cách đặc trưng của G-Class, tuy nhiên sử dụng động cơ chạy điện hoàn toàn. Khung gầm vẫn giữ nguyên thay vì loại khung gầm mới dùng trên SUV
Mặc dù G-Class có doanh số đạt kỷ lục từ khi ra mắt đến nay, tuy nhiên mẫu xe này vẫn bị đánh bại bởi S-Class với 87.064 chiếc được bán ra (tăng 40%) so với năm 2020 – trong đó 35,5% lượng xe được bán ở thị trường Trung Quốc.
Cũng trong năm 2021, phân khúc xe siêu sang Maybach đã tăng 50,7% lên 15.730 xe, chủ yếu nhờ các khách hàng từ quốc gia đông dân nhất Thế giới. Theo thống kê, Mercedes-Benz bán được hơn 900 xe mỗi tháng hoặc khoảng 11.000 chiếc mỗi năm cho người dân Trung Quốc. AMG cũng tăng 16,7% khi doanh số đạt 145.979 xe.
Tổng doanh số của Mercedes giảm 5% trong năm 2021, xuống còn 2.093.476 xe – riêng các mẫu xe Vans tăng 2,6% lên 334.210 chiếc. Nhu cầu đối với xe điện và plug-in hybrid mang thương hiệu Mercedes-Benz tăng 69,3%, đạt mức 227.458 chiếc. Doanh số bán xe chạy hoàn toàn bằng điện đã tăng lên 99.000 chiếc.
Năm 2021, thị trường Việt Nam đóng góp không dưới 40 chiếc G-Class
Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz G-Class bán khá đắt khách trong khoảng 3 năm gần đây. Với mức giá cao nhất gần 13 tỷ đồng cho Mercedes-AMG G 63 nhập tư nhân (gần 11 tỷ nhập chính hãng), mẫu xe này đang gây sốt khi có đến hàng chục chiếc về nước phục vụ đại gia Việt.
Một số tay chơi siêu xe cũng sở hữu như Nguyễn Quốc Cường, Phạm Trần Nhật Minh, chủ Ferrari F8, chủ McLaren 765LT, chủ Lamborghini Aventador độ Liberty Walk,…Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ gần đây đã mua G 63 AMG như ca sĩ Tuấn Hưng, ca sĩ Sơn Tùng M-TP, ca sĩ Hiền Hồ.
Ngoài Mercedes-AMG G 63 với giá gần 13 tỷ nhập tư, đại gia Việt còn có thêm lựa chọn mới là Mercedes-Benz G 350 d có giá chỉ khoảng 9 đồng nhưng thiết kế hầm hố cùng các trang bị không hề thua kém G 63, dù hiệu suất có phần thua thiệt.
Một số đại lý bán hàng đang có những chương trình hỗ trợ người dùng khi mua dòng Mercedes-Benz GLC với mức ưu đãi cao nhất lên đến 200 triệu đồng.
Sau những lí do chính trị và ngừng sản xuất, Mercedes-Benz đã lên kế hoạch bán lại toàn bộ nhà máy và cổ phần bộ phận tài chính để hoàn tất rời khỏi Nga trong tháng 2.
Theo báo cáo doanh số 2021 vừa được công bố của BMW, thương hiệu xe hơi có trụ sở tại vùng Bavaria, Đức đã vượt qua đại kình địch Mercedes-Benz để trở thành thương hiệu xe hơi hạng sang bán chạy nhất năm.
Thay vì giảm tiền mặt hay kèm quà tặng thì một số dòng xe được hỗ trợ 2 năm bảo dưỡng dành cho người mua dưới hình thức online.
Trong quý III, thương hiệu Nhật vượt cả hai đối thủ từ Đức để chiếm đầu bảng doanh số của thị trường xe sang.