Vẫn giữ nguyên lối thiết kế của các mẫu AMG trước đây, E43 4Matic được bổ sung bộ body kit với cản xe đậm chất thể thao, thanh chắn đơn vắt ngang qua phần lưới tản nhiệt được mạ chrome kết hợp với các hốc gió hai bên và bộ đôi ống xả cao cấp AMG. Bên cạnh đó, xe còn trang bị la zăng 5 chấu 19-inch đi kèm phanh đĩa trước/sau.
Phần nội thất sang trọng của E43 4Matic sử dụng chất liệu da nhân tạo Artico cùng sợi nhân tạo Dinamica màu đen tiêu chuẩn, bên cạnh tuỳ chọn chất liệu da Nappa. Các chi tiết khác như vô lăng 3 chấu đặc trưng, chân ga và chân phanh theo phong cách thể thao cùng bảng điều khiển kỹ thuật số thông minh giúp hỗ trợ tối đa cho người lái.
Cung cấp sức mạnh cho AMG E43 4Matic là khối động cơ Biturbo V6, dung tích 3.0 lít, cho công suất sản sinh 401 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520Nm, đi cùng hộp số tự động 9 cấp G-Tronic. Mercedes-Benz còn đưa vào ứng dụng hệ thống treo đệm khí Air Body Control trên mẫu sedan mới này nhằm giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 280km/h.
Theo kế hoạch, sau khi trình làng tại sự kiện triển lãm New York Auto Show 2016, Mercedes-AMG E43 4Matic sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay, giá bán hiện vẫn chưa được tiết lộ.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.