Thị Trường, - 18/05/2019 06:00 PM
Đúng như tuyên bố của mình, McLaren đã cho ra đời một chiếc xe ‘định nghĩa lại các quy tắc trong phân khúc grand tourer’.

Nhìn chung, GT vẫn mang đậm bản sắc của thương hiệu siêu xe Anh quốc. Đó là phong cách thiết kế cũng như hiệu năng vận hành. Có thể thấy là mẫu supercar này sở hữu kiểu dáng tương đồng với những người anh em trong gia đình McLaren. Trong khi đó, trái tim của GT vẫn là khối động cơ 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 630Nm. Với nguồn năng lượng này, McLaren GT chỉ cần 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 327km/h.

Tất nhiên, nếu chỉ với những đặc điểm như trên, GT không thể nào là một chiếc xe đặc biệt và phá vỡ quy tắc. Bởi lẽ, điểm đáng chú ý nhất trên siêu xe này nằm ở sự thực dụng. Cụ thể ở đây là khả năng chứa đồ. Theo những con số mà nhà sản xuất đưa ra, sức chứa của GT tỏ ra không hề thua kém những và thậm chí là còn vượt trội rất nhiều mẫu sedan hiện nay. Phải nói là không có một siêu xe nào trên hành tinh có thể làm được điều tương tự.

Để làm rõ vấn đề này, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số dòng sedan cỡ nhỏ đang có trên thị trường. Đơn cử như Kia Forte và Nissan Versa - hai model khá phổ thông tại nhiều quốc gia. Trong đó, cốp xe của Kia Forte có dung tích chỉ 377 lít. Còn Nissan Versa thì khá khẩm hơn với khoang hành lý đạt 420 lít – tương đương với McLaren GT. Xin nhắc lại rằng GT xuất thân là một siêu xe thể thao được chú trọng nhiều hơn vào sự thực dụng chứ không phải là một sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu của cả một gia đình như hai cái tên vừa nêu.

Như đã nói ở trên, khả năng thồ hàng của McLaren GT còn tiệm cận với nhiều dòng sedan cỡ trung. Theo đó, cốp sau của siêu xe này chỉ kém khoang hành lý của Toyota Camry có 8,5 lít. Còn nếu so sánh với Honda Accord, sự chênh lệch này cũng chỉ tăng lên thành 28 lít. Hay thêm một ví dụ khác là Ford Fusion cũng chỉ sở hữu cốp xe rộng hơn GT 31 lít. Một lần nữa, những phép đối chiếu đã cho thấy model mới nhất của McLaren thực sự là một điều khác biệt trong phân khúc grand tourer.

Thế nhưng mọi chuyện đâu chỉ dừng lại ở đó. GT còn được bố trí thêm một khoang chứa đồ nho nhỏ ở phía trước với dung tích rơi vào khoảng 150 lít. Như vậy, nếu tính tổng thể tích của cả hai khoang, sức chứa của siêu xe này lên tới gần 570 lít. Nếu chúng ta thực hiện lại các phép so sánh như trên, rõ ràng là McLaren GT đã khiến cho rất nhiều mẫu sedan cỡ trung phải hổ thẹn vì thua kém một chiếc grand tourer ở khía cạnh mà lẽ chúng không được phép thua.

Mà nói đến đây, câu chuyện sẽ trở nên thú vị hơn bởi với tổng dung tích đáng nể như vậy, McLaren GT dư sức ‘đè đầu cưỡi cổ’ cả những model trong phân khúc sedan cỡ lớn về khoản này. Trang tin TopSpeed mới đây đã thống kê sức chứa của một số sản phẩm đình đám như BMW 7 Series, Dodge Charger hay Mercedes-Benz S-Class để để ra kết luận trên. Cụ thể, thể tích khoang hành lý của ba mẫu xe này lần lượt là 467, 515 và 530 lít. Nếu nhìn vào những con số vừa nêu, không khó để nhận ra khả năng thồ hàng của GT thực sự không tưởng. Ngay cả Ford Taurus – chiếc sedan được đánh giá là có cốp xe rộng bậc nhất hiện nay vẫn còn kém GT hơn 3 lít.

Đúng là không còn gì để bàn cãi về McLaren GT. Ngay cả những chiếc sedan to lớn nhất cũng phải lắc đầu chào thua về khả năng nhồi nhét thì không có chuyện những đối thủ trong cùng phân khúc grand tourer có thể ho he với sản phẩm này. Hiệu năng của siêu xe, thiết kế đậm chất McLaren cộng với sự thực dụng của hatchback, không quá khi nói GT là chiếc xe hoàn hảo nhất ở thời điểm hiện tại. Nhưng để sở hữu chiếc xe này, khách hàng sẽ phải bỏ ra ít nhất 163.000 Bảng (4,9 tỷ đồng).

Ảnh: TopSpeed

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.