Là sự kết hợp giữa hiệu quả của động cơ máy dầu và sức mạnh của động cơ xăng, SkyActiv-X nhận được rất nhiều sự quan tâm ngay từ khi chưa ra mắt chính thức. Thế nên, Mazda đã đặt không ít kỳ vọng vào loại động cơ này khi đưa nó đến với người tiêu dùng, dù cho SkyActiv-X mới chỉ xuất hiện tại Nhật Bản và châu Âu.
Nhưng theo chia sẻ của Yasuhiro Aoyama – CEO của Mazda châu Âu, SkyActiv-X thậm chí còn thành công hơn cả những gì hãng này mong đợi. Ông cho biết lượng nhu cầu dành cho cỗ máy này là rất lớn, chiếm tới 60% doanh số của Mazda3 và 45% của CX-30. Kết quả trên có được chỉ ít lâu sau khi tùy chọn máy SkyActiv-X được Mazda tung ra cho hai dòng xe này.
Những tín hiệu tích cực tại khu vực châu Âu có thể sẽ thúc đẩy Mazda mở rộng phạm vi phủ sóng của dòng động cơ tiên tiến mà họ mới phát triển. Không loại trừ khả năng là hãng này sẽ sớm đưa SkyActiv-X tới những thị trường còn lại trên thế giới.
Hiện tại, thế hệ mới nhất của dòng Mazda3 cũng đã được bán ra tại Việt Nam. Xe bao gồm hai tùy chọn động cơ SkyActiv-G với dung tích 1,5 và 2,0 lít.
Thế hệ tiếp theo của mẫu Mazda CX-5 có thể sẽ được trang bị động cơ đốt trong mới cùng với hệ thống khung gầm lớn hơn và sẽ ra mắt vào năm 2022.
Huyndai vừa công bố họ đã tạo ra công nghệ Động cơ van biến thiên liên tục (CVVD) đầu tiên trên thế giới.
Như tin đã đưa, một số model sắp tới của Toyota và Lexus sẽ được phát triển trên nền tảng dẫn động cầu sau RWD của Mazda và sử dụng các khối động cơ i6 SkyActiv-X của thương hiệu này.
Mazda cuối cùng đã thông báo mức tiêu hao nhiên liệu chính thức và số liệu CO2 của động cơ Skyactiv-X sau khi được công bố. Đây là động cơ xăng đầu tiên trên thế giới có sẵn trên thị trường với cả tia lửa và đánh lửa nén.
Trong một hội nghị đầu tư mới đây, Mazda đã cho biết hãng này đang bắt tay phát triển một dòng động cơ SkyActiv-X 6 xi-lanh thẳng hàng.