Khám Phá, - 10/06/2019 05:28 PM
Mazda cuối cùng đã thông báo mức tiêu hao nhiên liệu chính thức và số liệu CO2 của động cơ Skyactiv-X sau khi được công bố. Đây là động cơ xăng đầu tiên trên thế giới có sẵn trên thị trường với cả tia lửa và đánh lửa nén.

Động cơ bốn xi-lanh Skyactiv-X 2.0L sản sinh mô-men xoắn với công suất 177 mã lực và 224Nm. So với động cơ Skyactiv cũ trên các thế hệ trước, nó mạnh hơn 24 mã lực và 24Nm. Theo nhà sản xuất, khi Mazda 3 kết hợp cùng động cơ bốn xi-lanh mới sẽ chỉ tiêu thụ hết 4,5l/100km đường hỗn hợp trong khi thế hệ hiện tại với động cơ Skyactiv lại tiêu hao hết 6,5l/100km và 6,1l/100km ( số sàn và số tự động). Ngoài ra nó còn thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường khi thải ra chỉ 96gr/km khí CO2 theo các thử nghiệm của WLTP (Quy trình kiểm tra đồng bộ dành cho xe hạng nhẹ toàn cầu).

Bằng cách kết hợp tia lửa và đánh lửa nén, Mazda tuyên bố rằng công nghệ hệ thống truyền động mới sẽ giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 tới 30%, nhờ công nghệ đốt cháy nhiên liệu tiết kiệm lean- burn. Mazda3 Skyactiv-X sắp ra mắt còn có hệ thống hybrid nhẹ giúp nó giữ mức tiêu thụ và khí thải ở mức tối thiểu.

Động cơ mới sẽ có sẵn trên cả hai mẫu hatchback và sedan cùng hộp số sàn sáu cấp tiêu chuẩn hoặc tự động sáu cấp tùy chọn.

Mazda3 mới đã có mặt tại thị trường châu Âu với cả động cơ xăng và diesel. Động cơ mới Skyactiv-X mới của Mazda sẽ lọt vào top đầu doanh số xe hơi trong những tháng tới khi nhà sản xuất công bố giá chính thức và chi tiết thông số kỹ thuật.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.