Theo đó, loại động cơ này sẽ được sử dụng trên nền tảng cỡ lớn sắp ra mắt của Mazda, dành cho các model dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. Nền tảng mới sẽ tương thích với cấu hình động cơ đặt dọc cũng như các công nghệ hybrid, bao gồm cả mild-hybrid và plug-in hybrid.
Thông tin trên được coi là một điều bất ngờ. Nó cho thấy hãng xe đến từ Nhật Bản đang nhăm nhe tiến đánh các phân khúc cao cấp hơn. Ngoài ra, sự kiện này cũng đánh dấu lần đầu tiên Mazda trang bị động cơ i6 trên các mẫu xe của mình. Cùng với những tên tuổi như Mercedes-Benz, Jaguar Land Rover và đặc biệt là BMW, Mazda đang góp phần đưa thời hoàng kim về lại với những cỗ máy i6.
Hiện tại, chỉ biết rằng động cơ mới bao gồm cả bản máy xăng và máy dầu. Ngoài ra, không có thêm thông tin nào được đưa ra. Thay vào đó, hãng này chỉ cam kết sẽ dần công bố thêm các chi tiết liên quan đến động cơ mới trong tương lai gần. Nhưng với việc ứng dụng công nghệ SCCI của động cơ SkyActiv-X, những cỗ máy i6 sắp tới của Mazda được kỳ vọng sẽ đạt hiệu suất vận hành ấn tượng.
Như tin đã đưa, một số model sắp tới của Toyota và Lexus sẽ được phát triển trên nền tảng dẫn động cầu sau RWD của Mazda và sử dụng các khối động cơ i6 SkyActiv-X của thương hiệu này.