Daimler tiêu tốn 1,33 tỷ USD cho cuộc phiêu lưu với chữ M kép. Mặc dù giá xe cao ngất ngưởng trong khoảng 442.000 - 580.000 USD một chiếc, nhưng theo tính toán nhà sản xuất vẫn lỗ tới 440.000 USD cho mỗi xe. Bên cạnh đó, mẫu Landaulet lại vắng bóng khách.
Daimler và Aston Martin từng ngồi với nhau để bàn về việc xây dựng một thế hệ Maybach mới và thiết kế lại Aston 57/62. Nếu trở thành hiện thực, các thành viên của gia đình Maybach sẽ có 5 đặc trưng thân khác nhau.
Khi liên minh mới xuất hiện, có thể viễn cảnh tương lai sẽ là Audi sẽ bắt tay Horch, còn BMW sẽ mở rộng quan hệ với Rolls-Royce. Thế nhưng điều đó đã không xảy ra, thay vì đầu tư thêm tiền của, Mercedes đã quyết định đưa Maybach vào quá khứ để thực hiện tham vọng đầu tư vào ngôi sao 3 cánh.
Có phải do tên, sản phẩm, vị trí hay giá? Câu trả lời ngắn ngọn: tất cả những điều trên, và nhiều hơn thế. Thiết kế đơn giản, bảo thủ thì sự đi xuống không thể sửa chữa là điều đương nhiên. Trong khi thế hệ S-class mới đã xuất hiện vào năm 2005 thì 2 mẫu Maybach 57 và 62 vẫn mắc kẹt với kết cấu khung gầm cũ, hệ thống điện lỗi thời, hệ thống động lực già nua.
"Sai lầm thế kỷ" là cái cách các nhà báo hàng đầu thế giới miêu tả số phận Maybach. Quả thực, so với những thương hiệu "trẻ măng" sinh ra vào những năm cuối thể kỷ XX như Lexus của Toyota, Acura của Honda hay Infiniti của Nissan, sự thành công của Maybach chỉ dừng ở mức độ "đẳng cấp", hay đúng hơn là "hư danh".
Tồn tại một cách độc lập là nhiệm vụ bất khả thi với Maybach. Nếu rời bầu sữa mẹ là Mercedes, hay cao hơn là tập đoàn DaimlerChrysler, hãng xe siêu sang nổi tiếng thế giới khó có thể "trụ nổi".
Năm 1997, Mercedes hồi sinh Maybach do thất bại trong cuộc đua giành quyền sở hữu Rolls-Royce và Bentley với BMW và Volkswagen, Mercedes quyết định quay về hồi phục thương hiệu Maybach, hòng tạo thế cân bằng trong phân khúc xe siêu sang.
Điều gì khiến Maybach, một thương hiệu thuộc hàng "thượng thặng", bỗng dưng trở thành gánh nặng của Mercedes? Theo các chuyên gia, lý do nằm ở chính những cái đầu mang nặng phong cách quý tộc ở Mercedes-Benz. Các quan chức hãng này thích người ta liên tưởng Maybach tới Mercedes nên đã cho nó một vóc dáng chẳng khác là bao. Bây giờ, nếu đi sau một chiếc S-class thế hệ mới 2007, rất nhiều người "giật mình" tưởng nó là Maybach.
Chính sự lập lờ này khiến khách hàng quý tộc không ưa nó. Họ thích chọn một Rolls-Royce sang trọng lịch lãm hay Bentley cá tính hơn là "ông già bảo thủ" Maybach. Ngoài ra, có lẽ khó ai có thể hài lòng khi mọi người thường xuyên lầm tưởng chiếc Maybach 62 trị giá 400.000 USD với S-class "chỉ" khoảng 80.000 USD.
Sai lầm thứ nữa của Mercedes là đã không đa dạng hóa sản phẩm. Trung thành với dòng sedan cùng hai mẫu 57 và 62, Maybach đã tự làm khó khách hàng khi họ muốn một sự phá cách. Đối nghịch với Maybach, Bentley có đủ loại, từ sedan đến mui mềm, mui trần nên doanh số cao hơn là đương nhiên.
Gần 7.600 ô tô điện Mercedes EQS cũng như một số phiên bản của dòng xe siêu sang Mercedes-Maybach S580, S680… được xác định bị lỗi phần mềm liên quan đến hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP) dẫn đến việc phải triệu hồi để khắc phục.
Mẫu xe chạy điện đầu tiên của Mercedes-Maybach vừa được ra mắt với tên gọi EQS 680, trong đó hàng ghế sau tích hợp nhiều công nghệ hiện đại.
Thương hiệu xe sang của Mercedes đã giới thiệu phiên bản PHEV đầu tiên Maybach S580e, sẽ được ra mắt tại thị trường Trung Quốc, sau đó là Thái Lan, Châu Âu và các quốc gia khác.
Sau khi bán hai chiếc sedan, Minh Nhựa đã chi ra số tiền trên 40 tỷ đồng để mua về bốn chiếc xế hộp khác từ Mercedes-Maybach, Range Rover cho tới Bentley.
Mercedes-Maybach đã có mặt tại thị trường Việt Nam đã khá lâu với phiên bản S680, tuy nhiên mức giá không hề dễ chịu và sự xuất hiện của S450 sẽ giúp tệp khách của thương hiệu sẽ đông hơn.