Xe điện, Văn hóa xe, Xe mới ra mắt, - 19/04/2023 09:00 AM
Mẫu xe chạy điện đầu tiên của Mercedes-Maybach vừa được ra mắt với tên gọi EQS 680, trong đó hàng ghế sau tích hợp nhiều công nghệ hiện đại.

Sau chuỗi xe điện bản thường và bản hiệu năng cao AMG, Mercedes-Maybach EQS 680 – mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện với phong cách sang trọng – vừa được ra mắt đã nhanh chóng tạo tiếng vang khi đây là một trong số ít mẫu xe sang chạy điện hiện nay. Đây cũng là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Mercedes-Maybach.

Hiệu năng của EQS 680 Maybach khá ấn tượng. Hai động cơ điện tạo ra tổng công suất 649 mã lực và mô-men xoắn 950 Nm, cao hơn đáng kể so với EQS 580 tiêu chuẩn. Mercedes-Maybach cho biết, mẫu SUV này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 4,1 giây và dễ dàng đạt tốc độ tối đa ở mức 210 km/h.

Theo tiêu chuẩn WLTP, xe có thể vận hành tối đa gần 600 km trong một lần sạc. Con số này vượt qua cả BMW iX và gần ngang ngửa với Tesla Model X Plaid.

Về kiểu dáng, Mercedes-Maybach EQS 680 không có nhiều thay đổi. Biểu tượng ngôi sao truyền thống của Mercedes vẫn nằm trên lưới tản nhiệt dạng mặt phẳng. Tuy nhiên, các nan dọc chỉ là họa tiết quen thuộc của Maybach. Hốc gió hai bên cách điệu bằng những logo của Maybach mang đến diện mạo lạ mắt hơn. Xe vẫn sử dụng cụm đèn pha Digital Light tiêu chuẩn.

Kết hợp với vòm bánh xe màu đen bóng là bộ mâm hợp kim 21 inch tiêu chuẩn. Khách hàng có thể chọn lên bộ vành 22 inch cách tân từ bộ mâm đặc trưng của Maybach, mang đến diện mạo bắt mắt hơn.

Bên trong khoang cabin, EQS 680 giữ thiết kế từ “người anh em” EQS bản thường, nhưng Maybach đã tạo nên sự khác biệt khi trang bị màn hình cỡ lớn tiêu chuẩn kèm các họa tiết riêng.

Điểm đặc biệt trên những mẫu Mercedes-Maybach luôn nằm ở hàng ghế thứ hai, và EQS 680 không ngoại lệ. Ghế ngồi dạng thương gia với bệ tỳ tay cố định ngăn cách ở giữa, đi kèm tủ làm lạnh rượu cũng như hộc chứa ly.

Ghế ngồi tích hợp hệ thống massage, sưởi/làm mát vai và cổ, đi kèm hệ thống thông tin giải trí MBUX gồm 2 màn hình 11,6 inch gắn trên lưng hàng ghế trước. Đặc biệt, hệ thống này có thể dùng camera để dự đoán nhu cầu của người dùng, dựa trên chuyển động của tay và cơ thể. Từ đó đưa ra kết quả theo ý muốn.

Cũng giống như Maybach S-Class, EQS 680 được trang bị tiêu chuẩn với hai giá đỡ cốc giữ nhiệt, hai cổng HDMI và bốn cổng USB-C sạc nhanh cho các thiết bị điện tử khác nhau.

Khách hàng có thể thư giãn khi xe trang bị hệ thống âm thanh vòm Burmester 4D tiêu chuẩn với 15 loa, tạo ra một trải nghiệm thú vị mà bất kỳ người đam mê âm thanh nào cũng đánh giá cao.

Hệ thống Kiểm soát không khí của Maybach (với bộ lọc không khí dạng hạt hiệu quả cao) có khả năng loại bỏ mùi hôi, nitơ dioxit và lưu huỳnh đioxit, cũng như bụi mịn và phấn hoa. Tất nhiên, chiếc crossover này không thể thiếu hệ thống tạo mùi hương bằng nước hoa đặc trưng. Một mùi hương mới có tên No. 12 Mood Ebony được tạo ra dành riêng cho EQS 680 Maybach.

Dù không phải là xe địa hình nhưng Mercedes-Maybach EQS 680 vẫn được trang bị hệ thống treo khí nén cho phép người lái tăng khoảng sáng gầm xe thêm 1,4 inch. Ngoài các chế độ Thể thao, Địa hình,…, mẫu xe này còn có chế độ lái Maybach mới, mang lại khả năng vận hành êm ái nhất.

Giá bán hiện nay vẫn chưa được công bố, tuy nhiên nhiều thông tin dự đoán Mercedes-Maybach EQS 680 có giá trong khoảng 185.000-200.000 USD.

Theo CarBuzz

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.