Thị Trường, - 10/09/2020 10:45 PM
Sau vài tháng trì hoãn, siêu xe Maserati MC20 cuối cùng cũng đã chính thức xuất hiện.

Với vai trò truyền nhân của huyền thoại MC12, Maserati MC20 là siêu xe mang động cơ đặt giữa tiếp theo của thương hiệu lừng danh nước Ý. Sự xuất hiện của MC12 là một phần trong kế hoạch hồi sinh đầy tham vọng của Maserati, đưa họ trở về với vị thế của một tên tuổi trong thế giới tốc độ.

Maserati MC20 phản ánh lịch sử của ‘cây đinh ba’

Mang trên mình một ý nghĩa vô cùng đặc biệt, Maserati MC20 tất nhiên là được chăm chút rất kỹ lưỡng. Chiếc xe được tuyên bố là hôi tụ đồng thời những phẩm chất về sự thanh lịch, tiện nghi và hiệu năng – những yếu tố gắn liền với hình ảnh của thương hiệu Maserati.

Về tổng thể, Maserati MC20 tỏ ra không quá nổi bật so với những siêu xe ‘mid-engine’ đang có mặt trên thị trường. Dù vậy, người ta vẫn có thể nhận ra những đặc trưng về thiết kế của Maserati thông qua phần mặt trước. Thay vì mải miết theo đuổi các điểm nhấn về ngoại hình, đội ngũ thiết kế của Maserati lại tập trung tối ưu hiệu năng.

Được biết, siêu xe này đã trải qua hàng nghìn giờ kiểm tra trong hầm gió và hơn 1000 lần mô phỏng để đạt hiệu suất khí động học tốt nhất. Thế nhưng, Maserati MC20 không lạm dụng các thành phần khí động học bổ sung mà được hạn chế tối đa. Kết quả là chiếc xe cho thấy sự hài hòa về thiết kế với hệ số lực cản 0,38.

Maserati MC20 và xu hướng nội thất tối giản

Maserati đã lựa chọn thiết kế cửa cánh bướm để thuận tiện hơn cho việc ra, vào cabin. Ở nội thất của siêu xe này, một lần nữa chúng ta lại thấy sự đơn giản, vừa phải, không quá màu mè. Khu vực này cũng được áp dụng phong cách tối giản nhưng không triệt tiêu hoàn toàn các nút bấm vật lý.

Những nút bấm chủ đạo đã được tích hợp trên vô-lăng có nguồn gốc sợi carbon. Các thao tác còn lại sẽ được thực hiện thông qua một số núm điều khiển hoặc tương tác với màn hình cảm ứng 10inch trên táp-lô. Nhìn chung, cabin của Maserati MC20 thể hiện xu hướng của xe hơi hiện đại dù vẫn lưu giữ chút quá khứ.

Không thể xem thường Maserati MC20 dù sở hữu động cơ 6 xi-lanh

Ở thời điểm hiện tại, Maserati MC20 được trang bị cỗ máy V6 3,0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 621 mã lực và 730Nm mô-men xoắn. Theo tìm hiểu, đây là khối động cơ đầu tiên mà Maserati tự sản xuất trong vòng hơn 20 năm, sau khi Ferrari chính thức tách khỏi tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles (FCA).

Nguồn năng lượng từ động cơ được truyền tới cầu sau thông qua hộp số 8 cấp ly hợp kép. Giống như bao siêu xe hiện đại, Maserati MC20 cũng tận dụng vật liệu siêu nhẹ như sợi carbon để tối ưu trọng lượng. Qua đó, siêu xe này nặng chưa tới 1500kg. Maserati MC20 chỉ mất chưa đến 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Tốc độ tối đa đạt hơn 325km/h.

Có một điểm thú vị là Maserati MC20 sẽ còn có thêm biến thể chạy điện trong tương lai. Không những vậy, siêu xe này cũng sẽ có thêm phiên bản mui trần và được phát triển thành xe đua. Đáng tiếc là chưa có nhiều thông tin liên quan đến những cấu hình này được hé lộ.

Một vài thông tin khác về Maserati MC20

Siêu xe mới ra mắt của Maserati có chiều dài 4,67 mét, rộng 1,97 mét và cao 1,22 mét. Trục cơ sở đạt 2,7 mét. Ngoài cốp chính 100 lít, MC20 còn sở hữu một khoang chứa đồ phụ có dung tích 50 lít ở phía trước. Xe được trang bị bộ mâm 20inch có thiết kế vô cùng độc đáo, đi kèm phanh Brembo.

Hệ thống tùy chỉnh chế độ lái trên xe cho phép người điều khiển lựa chọn nhiều phong cách lái khác nhau, tùy theo điều kiện bên ngoài cũng như sở thích. Chúng bao gồm GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off.

Khi nào khách hàng có thể sở hữu Maserati MC20?

Dự kiến, Maserati MC20 sẽ đi vào sản xuất trong cuối năm nay. Hiện tại, các khách hàng có nhu cầu đã có thể đặt hàng. Tại thị trường Mỹ, siêu xe này có mức giá khởi điểm từ 210.000 USD. Trong khi đó, phiên bản EV được cho là sẽ xuất hiện vào năm 2022.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.