Consumer Reports đã nhận xét về Camry thế hệ mới: "Camry có một nội thất đẹp mắt, hệ thống lái nhạy bén hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trên thực tế, phiên bản Camry 4 xylanh với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 8,7 lít/100km hoàn toàn có thể cạnh tranh danh hiệu chiếc xe tiết kiệm nhất trong phân khúc cùng Hyundai Sonata”.
Để đưa ra kết quả, tạp chí Consumer Reports đã thử nghiệm 3 phiên bản khác nhau của Toyota Camry 2012, bao gồm loại trang bị động cơ 4 xylanh, V6 và hybrid. Tất cả đều nhận kết quả cao nhất trong phân khúc. Tuy nhiên, thiết kế của Camry được cho là khá bảo thủ và không được hấp dẫn so với các đối thủ như Hyundai Sonata.
Trên thực tế, Toyota Camry 2012 phiên bản ứng dụng động cơ 4 xylanh, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất 173 mã lực đứng đầu phân khúc sedan cỡ trung cùng với Hyundai Sonata về mặt tiêu hao nhiên liệu. Cụ thể, tân binh nhà Toyota chỉ tiêu tốn 8,7 lít/100 km. Trong khi đó, phiên bản mạnh mẽ hơn sở hữu động cơ V6, dung tích 3,5 lít, công suất 268 mã lực lại đánh bại nhiều mẫu xe cùng phân khúc nhưng trang bị máy 4 xylanh với mức tiêu hao nhiên liệu dừng ở mức 9.0 lít/100 km.
Nội thất của xe cũng được đánh giá cao với không gian rộng rãi hơn
Tuy nhiên, Toyota Camry cũng có một điểm yếu đáng chú ý, cốp xe nhỏ so với kích thước làm hạn chế khả năng đựng hành lý. Bù lại, phiên bản hybrid của mẫu sedan Nhật Bản chỉ "ngốn" lượng nhiên liệu 6,2 lít/100 km trên đường hỗn hợp.
Cách đây không lâu, Camry cũng được Viện An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao. Có thể thấy, việc Camry được Consumer Reports đánh giá cao là một tin vui đối với Toyota, bởi điều này sẽ góp phần giúp hãng xe hơi Nhật Bản lấy lại niềm tin, sau khi phải trải qua một năm đáng quên với những thảm họa thiên nhiên cùng với sự tăng giá mạnh của đồng Yen, làm doanh số của Toyota Camry giảm đến 7.4% trong tháng 10 vừa qua.
Camry là chiếc xe bán chạy nhất nước Mỹ trong 13 năm trở lại đây. Toyota đang đặt mục tiêu bán được 360.000 chiếc Camry tại Mỹ trong năm 2012, tương đương 30.000 chiếc mỗi tháng. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa bằng mức kỷ lục của năm 2007 khi Toyota đã bán được tới 473.108 chiếc Camry.
Khác với nhiều phân khúc khác, trong tháng 6 thị phần xe sedan khá u ám khi không có mẫu xe nào có giá trị tăng trưởng dương, hầu hết đều có doanh số giảm nhẹ. Đáng chú ý mẫu Honda Accord dù có nhiều khuyến mãi nhưng vẫn không có xe nào được bán ra.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 5 hầu hết các cái tên trong phân khúc này đều có doanh số tăng trưởng dương riêng Toyota Camry lại giảm doanh số nhưng vẫn đứng đầu phân khúc.
Sau khi dừng phân phối được một thời gian thì bất ngờ trên website của VinFast bất ngờ mở bán lại mẫu sedan Lux A với 3 phiên bản như trước nhưng có sự điều chỉnh về giá.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 4 dưới nhiều tác động thì các mẫu xe nằm trong phân khúc này hầu hết đều có tăng trưởng âm và không có quá nhiều sự thay đổi về vị trí xếp hạng. Trong đó Honda Accord dù bán ít nhưng lại mẫu xe duy nhất có doanh số tăng.
Các dòng xe sedan trong phân khúc xe hạng D đều có sự tăng trưởng, tuy nhiên không quá cao như mong đợi. Như thường lệ Toyota Camry vẫn là cái tên đứng đầu phân khúc dù ít có các chương trình hỗ trợ.