Thị Trường, - 30/09/2014 08:04 PM
Thường các đợt triệu hồi về lỗi kỹ thuật chỉ gói gọn trong một số dòng xe thuộc cùng một hãng với số lượng nhỏ. Tuy nhiên khi lỗi kỹ thuật dính tới các hãng phụ kiện hàng đầu thế giới, thì quy mô của các đợt triệu hồi thường rất lớn và phức tạp.

Chiến dịch triệu hồi số lượng lớn túi khí Takata với quy mô xuyên quốc gia và ở nhiều hãng xe đã khiến cho công chúng và các nhà sản xuất đau đầu.

Mới đây đợt triệu hồi này đang lan sang cả hãng xe lớn nhất và tai tiếng nhất nước Mỹ - GM. Dù chưa rõ số lượng cũng như chính xác dòng xe nào sẽ bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi bắt nguồn từ hãng túi khí Takata, nhưng trong đó chắc chắn sẽ có mẫu Chevrolet Volt (vốn đã được kiểm định là đạt được tiêu chuẩn cao khi thực hiện các bài kiểm tra tai nạn).

Chevrolet Volt vốn đạt được tiêu chuẩn cao khi thực hiện các bài kiểm tra, nhưng vẫn không thoát khỏi việc triệu hồi

Đợt triệu hồi túi khí này đã làm lao đao hàng loạt hãng xe lớn trên thế giới từ Mỹ, Nhật đến cả Đức như Honda, Toyota, Nissan, Mazda, Subaru, Mitsubishi, Ford, Chrysler, BMW, Mercedes-Benz...

Nguyên nhân của đợt triệu hồi đến từ việc túi khí không đúng quy chuẩn của hãng Takata có thể tự động bung ra cùng với những mảnh kim loại nguy hiểm. Khi đó, người lái có thể bị mảnh kim loại văng trúng, đâm vào mặt, vào mắt hoặc thậm chí là động mạch chủ ở cổ.

 

>>> Lỗi túi khí - từ an toàn thành vật sát thương

>>> Mercedes-Benz SLK và SL-Class bị triệu hồi vì lỗi túi khí

>>> Hyundai triệu hồi 58.000 chiếc Elantra Touring vì lỗi túi khí

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.