Thị Trường, - 16/08/2019 10:10 PM
Với thành tích 2 giờ 24 phút 25 giây đội xe tăng Việt Nam chính thức giành giải nhì bộ môn đua xe tank trước các đối thủ kì cựu dày dạn kinh nghiệm dù mới là lần thứ 2 tham gia giải đấu này.

Ngày 5/8, tuyển Việt Nam ra quân trận đầu tiên của giải Đua xe tăng quốc tế Tank Biathlon 2019 được tổ chức tại thao trường Alabino, ngoại ô Moscow, Nga.

Xe tăng mà đội Việt Nam sử dụng tropng cuộc thi lần này là xe T-72B3 do chủ nhà Nga cung cấp tương tự năm 2018.

Theo luật, các xe thi đấu phải vượt qua các chướng ngại vật, vật cản đồng thời phải vào vị trí bắn các mục tiêu mô phỏng xe tăng , trực thăng và bộ binh đối phương, sau đó chạy nước rút để về đích.

Kết quả chung cuộc, tuyển Cuba cũng có thành tích tương đương với Việt Nam khi đạt tổng thời gian 32 phút 17 giây, tuy nhiên lại được xếp trên vì hạ được nhiều hơn 1 bia mục tiêu.

chiếc xe tăng mà đội tuyển Việt Nam sử dụng xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B3 mang màu sơn vàng do nước chủ nhà Nga cung cấp tương tự như năm 2018.

Ngày 11/8, lượt đấu bán kết đầu tiên của nhóm hai tại Giải đua xe tăng quốc tế Tank Biathlon 2019 đã diễn ra tại thao trường Alabino, ngoại ô Moskva, Nga.

Vòng đua bán kết đầu tiên với cuộc đấu sức của 4 đội: Việt Nam, Myanmar, Tajikistan và Uragan.

Mỗi đội sẽ lần lượt thực hiện tổng cộng 12 vòng chạy. Nhiệm vụ của mỗi kíp là điều khiển xe tăng vượt qua các chướng ngại vật như sông cạn, dốc cao, hào chống tăng, bãi mìn, cầu vệt bằng, vật cản gồ ghề, vách đứng...

Đội Việt Nam tự tin vượt qua các vòng thi với kết quả 2 giờ 39 phút 34 giây, bắn trung 14/24 mục tiêu đứng đầu bảng vòng bán kết 1 của cuộc thi.

Ngày 13/8, lượt đấu chung kết khai mạc. Ở trận chung kết, 3 kíp xe của mỗi đội sẽ thi đấu kiểu tiếp sức trên một xe tăng duy nhất. Mỗi kíp xe sẽ chạy 4 vòng, trong đó có 3 vòng vừa chạy vừa bắn mục tiêu, vượt vật cản và đua tốc độ.

Theo bốc thăm, xe tăng của đội Việt Nam được sơn màu xanh da trời, đội Uzbekistan màu xanh lá, Cuba màu vàng còn Uganda sẽ điều khiển xe màu đỏ.

Mở đầu cuộc đua, đội Việt Nam liên tiếp dẫn đầu bằng những pha bứt tốc mạnh mẽ của kíp lái số 1, đồng thời hạ gục các bia mục tiêu mô phỏng rất chính xác.

Tốc độ lớn nhất đạt được dựa trên các dữ liệu ghi nhận của xe tăng Việt Nam lên đến 68km/h. Tuy khởi đầu nhanh nhưng đội bạn đã có những pha bám đuôi gắt gao.

Tuy nhiên trong thời điểm quan trọng, xe tăng đội Việt Nam gặp sự cố với kính ngắm làm giảm độ chính xác buộc trưởng xe phải yêu cầu hỗ trợ.

Đáng tiếc rằng ngay trong thời điểm này thì có vẻ như chiếc T-72B3 của đội chúng ta lại gặp lỗi với kính ngắm, khiến đạn bắn đi bị đuối tầm khá nhiều, thậm chí trưởng xe đã phải yêu cầu hỗ trợ.

Vì các sự cố không đáng có, nên đội Việt Nam về nhì chậm hơn đội về nhất 17 phút 3 giây. Mặc dù có lúc bị đội Uganda vượt mặt bỏ lại phía sau với thời gian hơn 5 phút.

Với thành tích 2 giờ 24 phút 25 giây, chỉ đứng sau Uzbekistan, đội Việt Nam chính thức giành huy chương vàng bảng chung kết 2 (bảng dành cho các đội xếp từ vị trí 12-24 của giải năm trước).

Tank Biathlon là một trong các nội dung thi đấu kịch tính nhất của Hội thao Quân đội Quốc tế lần thứ V (Army-2019). Hội thao này được tổ chức từ ngày 3 đến 17/8 tại các thao trường quân sự của Nga, Azerbaijan, Armenia, Belarus, Ấn Độ, Iran, Kazakhstan, Trung Quốc, Mông Cổ và Uzbekistan.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.