Dù mang trên mình lớp áo ngụy trang nhưng nguyên mẫu này cho thấy một số điểm khác biệt so với xe nguyên bản. Cụ thể, chiếc xe được bổ sung thêm một số thành phần khí động học như cánh đuôi cỡ lớn ở phía sau, cặp cánh nhỏ ở hai bên cản trước cũng như cánh gió trước. Ngoài ra, chiếc Panamera này còn được trang bị bộ phanh gốm cỡ lớn.
Theo một số nguồn tin, chiếc xe nói trên là một phiên bản nâng cấp của model Panamera Turbo hiện tại. Công suất của nó lên tới 820 mã lực, tức là cao hơn 150 mã lực so với bản Turbo S E Hybrid. Rất có thể, đây là một phiên bản đặc biệt chú trọng vào hiệu năng trên đường đua được phát triển để trở thành một cú chốt hạ ngoạn mục cho thế hệ thứ 2 của dòng Panamera. Theo Carscoops, Panamera gen-2 có thể ngừng sản xuất vào năm 2022.
Không rõ thông số vận hành của chiếc Panamera này ra sao. Chỉ biết rằng, Panamera Turbo S E Hybrid chỉ cần 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và tốc độ tối đa bị giới hạn ở 310km/h.
Hiện tại, dự án này mới chỉ đang ở giai đoạn đầu tiên và đội ngũ phát triển tại Porsche đang muốn xem họ có thể thúc đẩy chiếc xe tiến xa tới đâu.
Tại Việt Nam, Porsche Panamera Turbo đang có giá bán hơn 11 tỷ đồng. Trong khi đó, bản Turbo Executive đắt hơn khoảng 1 tỷ đồng.
Hộp điều khiển bơm nước phụ trong hệ thống điều hòa nhiệt độ gặp lỗi, có thể gây đoản mạch, ảnh hưởng đến vận hành và an toàn của xe.
Chiếc Porsche Panamera 4 Executive 2022 này có giá khởi điểm 6,2 tỷ đồng nhưng riêng tiền option đã lên đến trên 700 triệu đồng.
Không ngoài dự đoán, chiếc Porsche Panamera Turbo S đã về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ với giá trị đồn đoán không dưới 14 tỷ đồng.
Đến nay, các hãng ô tô thuộc Tập đoàn Volkswagen đã xác định được số lượng xe bị thiệt hại, đồng thời lên phương án để đền bù cho khách hàng đã đặt mua xe. Theo đó, thương hiệu Porsche đang phải đối mặt với các vấn đề sản xuất lại liên quan đến sự thiếu hụt chip bán dẫn.
Ra mắt vào năm 1977, động cơ V8 của Porsche đã đồng hành cùng nhiều mẫu xe nổi tiếng của thương hiệu xe thể thao đến từ Đức bên cạnh động cơ boxer.