Năm 1977, động cơ V8 của Porsche bắt đầu được sử dụng trên mẫu xe thể thao cổ điển 928 với động cơ đặt trước thay vì đặt sau như những chiếc 911 khác. Đến nay, đã 45 năm kể từ khi lần đầu động cơ V8 được sử dụng và Porsche vẫn tin dùng động cơ loại này bên cạnh động cơ boxer huyền thoại trên những mẫu xe nổi tiếng của mình.
Ra mắt tại Geneva Motor Show 1977, Porsche 928 đánh dấu sự bắt đầu của động cơ V8 của Porsche. Mặc dù không phải là một mẫu xe mang tính biểu tương như 928 lại là một phần khá quan trọng của lịch sử thương hiệu này. Ngay sau khi ra mắt, xe đã đạt giải thưởng “Xe châu Âu của năm” và hiện vẫn là chiếc xe thể thao duy nhất giành được giải thưởng này.
Được sản xuất từ năm 1977 đến năm 1995, Porsche 928 được trang bị đến bốn loại động cơ V8 khác nhau, tất cả đều được đặt phía trước. Tổng cộng đã có 61.000 chiếc Porsche 928 được bán ra trên khắp thế giới và đến nay đây vẫn là chiếc coupe duy nhất của hãng được trang bị động cơ V8.
Đầu những năm 2000, Porsche mang trở lại động cơ V8 sau 5 năm vắng mặt lên chiếc Porsche Cayenne, chiếc SUV đầu tiên của hãng. Mẫu xe này góp phần mang lại sự ổn định về thu nhập cho Porsche với doanh số sáu chữ số hằng năm. Với số tiền thu được từ Cayenne, Porsche đã có thể tham gia vào các giải đua lớn và tạo ra những công nghệ tối tân hơn.
Động cơ V8 sau đó cũng được Porsche sử dụng trên mẫu xe đua RS Spyder tham dự các giải đua trong khuôn khổi American Le Mán Series (ALMS) trước khi được sử dụng trên Panamera từ đầu thập niên 2010.
Đỉnh cao của động cơ V8 với Porsche có lẽ là mẫu hypercar Porsche 918 Spyder. Trên chiếc siêu xe này, động cơ V8 hút khí tự nhiên dung tích 4.6 lít tạo công suất 599 mã lực và 540 Nm mô-men xoắn. Động cơ của xe được sử dụng kế hợp với hai mô-tơ điện, ạo thêm 282 mã lực cho xe, nâng tổng công suất lên mức 875 mã lực.
Sức mạnh này được truyền đến bánh xe thông qua hộp số PDK 7 cấp, giúp Porsche 918 Spyder tăng tốc lên 100 km/h trong 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa 345 km/h. Hệ thống dẫn động hybrid của xe được vận hành bởi viên pin Li-ion dung lượng 6,8 kWh. Mẫu xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp tối ưu nhất là 3 lít/100 km theo tiêu chuẩn NEDC.
Đến nay, động cơ V8 vẫn được tin dùng bên cạnh các động cơ i6 và boxer 6 xy-lanh của Porsche. Khối động cơ V8 hiện đang có mặt trên hai dòng xe Cayenne và Panamera, sử dụng độc lập hoặc kết hợp cùng mô-tơ điện. Tuy nhiên, động cơ này cũng sẽ sớm bị khai tử trong tương lai gần và thay thế bằng động cơ có dung tích nhỏ hơn và động cơ điện.
Năm sau, Porsche sẽ gia nhập phân khúc xe đua LMDh (Le Mans Daytona hypercar) với một chiếc xe đua prototype sử dụng động cơ V8 kết hợp cùng hệ dẫn động lai điện.
Phiên bản đặc biệt của Porsche 911 Sport Classis 2023 lặng lẽ có mặt tại Việt Nam và đã có biển kiểm soát.
Sau khi chia tay hai mẫu xe sang Audi A8 L và Ferrari F8 Tributo, thì mới đây siêu phẩm Porsche 911 GT3 cũng vừa rời khỏi gara nhà tay chơi Cường đô la để tìm chủ nhân mới.
Grecale là mẫu SUV hoàn toàn của thương hiệu cây đinh ba Ý vừa được trình làng tại thị trường Việt Nam sau khi ra thị trường toàn cầu vào tháng 3 năm ngoái.
Porsche Việt Nam đã bất ngờ âm thầm điều chỉnh tăng giá bán của mẫu xe thể thao 911 Turbo lên thêm 710 triệu đồng và đây là lần thứ hai trong năm.
Tay chơi siêu xe nổi tiếng Cường đô la vừa đưa ra những bình luận có tính giải trí khi cho rằng mẫu xe thể thao Porsche 911 Sport Classic 2023 không có cửa gạ đua với Honda Civic Type R, dù chưa được cầm lái.