Thị Trường, - 29/12/2015 10:26 PM
Giữa cặp so sánh này hẳn nhiên sẽ có ít điểm chung nào để được coi là tương đồng, nhưng phá cách đôi khi cũng mang đến nhiều điều thú vị.

Để quy về một mối và có những liên tưởng khách quan hơn đôi chút, chúng ta có thể dùng từ “bản sắc” làm thước đo để kéo các hãng xe và những ngôi sao ca nhạc xích lại gần nhau.

Toyota – Taylor Swift

Điểm chung của cả hai là kiếm tiền rất giỏi.

Nếu tour diễn vòng quanh thế giới mang tên 1989 mang về cho công chúa nhạc đồng quê khoảng 4 triệu USD tại mỗi điểm dừng chân và hứa hẹn vươn lên vị trí số 1 trong danh sách những ca sĩ kiếm tiền nhiều nhất trong năm tới, (năm 2015 Taylor Swift đứng hạng 4). Trong khi đó Toyota đang tràn trề hy vọng lấy ngôi vương ở khoảng doanh số bán xe từ Volkswagen. Cả hai đều kiếm tiền rất giỏi và không thể làm hài lòng tất cả mọi người nhưng luôn biết cách đáp ứng thị hiếu khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng, hợp thời, hợp gu thưởng thức.

Hyundai - Justin Timberlake

Khởi đầu từ những điều khó khăn nhất, nhưng những gì cả hai đã làm được đều khiến nhiều người phải khâm phục.

Hyundai là hình ảnh tiêu biểu của một công ty châu Á đã vượt qua muôn vàn khó khăn từ thời chiến tranh để rồi tạo dựng và đặt nền móng cho ngành công nghiệp chế tạo ô tô của đất nước Hàn Quốc. Ở vị thế hiện tại, Hyundai đã khiến cả thế giới phải nhìn họ bằng “con mắt” khác mà sự ra đời của thương hiệu hạng sang Genesis là dấu ấn đậm nét nhất của thương hiệu ô tô xứ Hàn trong năm qua.

“Phía bên kia”, Justin Timberlake, cựu thành viên của nhóm nhạc N’Sync với những giai điệu R&B, một “sexy man” của giới showbiz Mỹ đã từng là một cậu bé với chứng ADHD (chứng tăng động giảm chú ý), một dạng biểu hiện của tự kỷ thường xuất hiện ở trẻ em. Nhưng với tình yêu lớn lao với âm nhạc, Justin đã nỗ lực rất nhiều để có được vị trí như ngày hôm nay mà những giải thưởng như Grammy và Emmy là minh chứng cho sự thành công đó.

Lexus - Michael Bublé

Lịch thiệp, sang trọng và khác biệt, đó là những gì có thể nói về thương hiệu hàng đầu của Toyota, Lexus và Michael Bublé, chàng ca sĩ người Canada 4 lần chinh phục giải thưởng Grammy, một “Oscar” của làng nhạc quốc tế.

Lexus là cái tên hiếm hoi đủ sức nặng của dòng xe sang đến từ châu Á có thể cạnh tranh sòng phẳng với nhiều đối thủ lớn của Đức trên trường quốc tế. Sự sang trọng không quá phô trương nhưng vẫn toát lên phong thái cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Lexus dám tự tin đưa ra chiến lược khác biệt với truyền thống bấy lâu trong giới xe sang. Với Lexus, triết lý của họ không nhằm mục tiêu bán hàng mà là thỏa mãn khách hàng, thành công sẽ đến.

Còn khi nhắc đến Michael Bublé, người ta nghĩ ngay đến những sản phẩm chất lượng, khác biệt dù là những ca khúc cũ hay mới bằng một chất giọng pop jazz như một chất gây nghiện. Bốn album đình đám "Call me Irresponsible", "Michael Bublé Meets Madison Square Garden", "Crazy love" và "To be loved" đã đưa Michael Bublé đến gần hơn với người hâm mộ và mang về cho anh ngần ấy giải thưởng Grammy danh giá.

McLaren – Adele

Cùng đến từ nước Anh, cùng sở hữu một “nội lực” khủng, và mỗi sản phẩm đều mang dáng dấp của “siêu phẩm”.

Một người đàn bà không đẹp về ngoại hình, không quá cầu kỳ trong xử lý bài hát nhưng bằng giọng hát ma mị và ám ảnh, Adele có thể chinh phục trái tim của bất cứ ai nếu một lần nghe cô hát. Hello, ca khúc đánh dấu sự trở lại của “họa mi nước Anh” sau thời gian dài vắng bóng và nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên toàn cầu. Với chất nhạc của Adele, người nghe có thể vui đó nhưng cũng khóc rất nhanh khi giai điệu, câu từ như thấm vào da thịt.

Mới đây, 500 chiếc McLaren 675LT Spider đã bán sạch trong vòng chưa đầy một tháng và những ai nhanh tay tậu được siêu phẩm này có thể xem là may mắn. Bởi McLaren không có ý định sản xuất thêm mặc dù sức hút rất lớn của nó là điều không thể bàn cãi. Cũng chính điều đó khiến cho những tín đồ mê tốc độ cứ phải chờ đợi những “siêu phẩm” tiếp theo của McLaren dù chưa biết hình hài thế nào nhưng ít ra, nó cũng là một “siêu phẩm” mới.  

Mercedes-Benz – Jay Z

Cả hai đều cho thấy sự thành công trên nhiều lĩnh vực, làm ít nhưng một khi đã làm đều cho ra những sản phẩm đẳng cấp và gây được tiếng vang.

Nếu Jay Z là một ca sĩ, rapper, ông chủ của một phòng thu, một cửa hàng thời trang, một công ty phát triển tài năng. Thì Mercedes-Benz vẫn luôn là hãng xe nhận được rất nhiều sự ưu ái của người tiêu dùng. Mỗi sản phẩm của thương hiệu ngôi sao ba cánh dù ở phân khúc nào cũng luôn gắn với sự sang trọng và chất lượng hàng đầu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.