Pagani thông báo triệu hồi 8 chiếc Utopia tại Mỹ do lỗi thiết kế bảng taplo bằng sợi carbon. Nguyên nhân được phát hiện trong quá trình thử nghiệm vào ngày 18/11, khi lớp bọc da bề mặt cho thấy khuôn sợi carbon không đạt yêu cầu, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến túi khí trong trường hợp tai nạn.
Để khắc phục, Pagani sẽ thay thế toàn bộ khuôn đúc cho các xe đã giao và những xe đang trong quá trình sản xuất. Khuôn mới được bổ sung lớp bảo vệ Kevlar, đảm bảo túi khí hoạt động an toàn khi kích hoạt. Hiện chưa có thông tin về việc triệu hồi tại các thị trường khác.
Tại Mỹ, 8 chiếc Pagani Utopia đã được giao từ ngày 30/1 đến 19/11. Các đại lý sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển và thay thế phụ tùng. Trong trường hợp cần thiết, chuyên gia từ Italy sẽ trực tiếp hỗ trợ.
Pagani Utopia, mẫu hypercar thứ ba của Horacio Pagani, kế nhiệm Huayra với phong cách cổ điển và công nghệ hiện đại. Cả phiên bản Coupe và Roadster đều sử dụng động cơ V12 twin-turbo 6.0L do AMG lắp ráp thủ công, sản sinh công suất 864 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm.
Hãng dự kiến sản xuất 99 chiếc Utopia Coupe với giá khởi điểm 2,19 triệu USD và 130 chiếc Utopia Roadster với giá từ 3,1 triệu USD.
Audi Q5 và bộ đôi xe Audi e-tron sẽ phải triệu hồi vì liên quan đến các lỗi an toàn có thể gặp phải trong quá trình vận hành.
Dù đã có những đợt triệu hồi, nhưng những túi khí nhãn hiệu Takata vẫn tiềm ẩn nguy hiểm và gây thương vong cho người ngồi trên xe.
Sau các cam kết sửa sai của Toyota trong vụ gian lận kiểm tra an toàn xe tại công ty con Daihatsu hồi đầu năm nay, bê bối lại tái diễn và được phát hiện ở chính Toyota và liên quan cả thương hiệu Lexus. Những sự việc này bắt đầu từ năm 2014-2015.
12 hãng xe tại Mỹ được cho là sử dụng túi khí của ARC và Delphi sản xuất không đảm bảo an toàn, có thể gây chấn thương cho người dùng và cũng có thể phải triệu hồi để thay thế.
Sau đợt triệu hồi tại Indonesia thì mới đây Toyota Việt Nam cũng đã chính thức có các thông tin về mẫu xe đô thị gầm cao Toyota Raize về lỗi hộp điều khiển túi khí.