Trong khi nhiều hãng ô tô Nhật Bản như Mitsubishi, Nissan, Honda chọn cách rút khỏi Trung Quốc hoặc đóng cửa các nhà máy tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới thì Toyota vẫn quyết định trụ lại đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới kinh tế trong và ngoài nước.
Toyota hiện vẫn đang tiến hành các thủ tục liên quan đến mặt bằng để xây dựng nhà máy tại Thượng Hải, dự kiến bắt đầu hoạt động từ năm 2027. Nhà máy này sẽ tập trung sản xuất các dòng ô tô điện thế hệ mới dưới thương hiệu Lexus. Hãng cũng đặt mục tiêu chuyển đổi Lexus thành thương hiệu chuyên về ô tô điện trên toàn cầu vào năm 2035.
Theo Toyota, ô tô điện đang dần trở thành xu hướng phổ biến tại Trung Quốc và nhiều quốc gia khác, khiến nhu cầu đối với các loại xe chạy bằng xăng dầu truyền thống giảm mạnh. Cùng với đó, áp lực cạnh tranh về giá cả trong ngành ngày càng gia tăng.
Hiện tại, nhà máy tại Thượng Hải được kỳ vọng không chỉ mang lại hướng đi mới cho Toyota mà còn trở thành hình mẫu cho các doanh nghiệp ô tô Nhật Bản khác. Được biết, từ tháng 1 đến cuối tháng 10/2024, Toyota chỉ bán được khoảng 1,41 triệu xe tại Trung Quốc, giảm 9,3% so với cùng kỳ năm trước.
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.