Thị Trường, - 14/08/2021 11:50 AM
Cứ ngỡ Aventador đã dừng sản xuất khi Lamborghini ra mắt phiên bản LP780-4 Ultimae nhưng mới đây, giới chơi xe ở Hàn Quốc bất ngờ khi thương hiệu siêu bò có thêm bản đặc biệt cho thị trường này.

Lamborghini Aventador S Roadster bản đặc biệt mang đậm chất xứ sở kim chi

Phiên bản đặc biệt này được Lamborghini ra mắt có tên Aventador S Roadster Korean Special Series được dành riêng cho thị trường Hàn Quốc với số lượng giới hạn chỉ 2 chiếc. Một chiếc mang màu xanh dương Blue Emera tượng trưng cho “trí tuệ và thông minh”, chiếc còn lại mang màu xanh lá cây Green Onco tượng trưng cho “tình cảm ấm áp của Hàn Quốc”.

aventadorshanquoc-cafeautovn-1 aventadorshanquoc-cafeautovn-2

Các họa tiết trên nắp ca-pô, cánh cửa, vòm bánh xe phía sau và nắp động cơ được lấy cảm hứng từ văn hóa Hàn Quốc. Ở chiếc Aventador S Roadster màu xanh dương, các chi tiết này dễ thấy hơn do chúng được sơn màu đỏ. Nắp động cơ của mỗi chiếc có thêm huy hiệu nằm trên quốc kì của Hàn Quốc – Geon và Gam.

aventadorshanquoc-cafeautovn-3 aventadorshanquoc-cafeautovn-4

aventadorshanquoc-cafeautovn-5 aventadorshanquoc-cafeautovn-6

 

Cabin của Lamborghini Aventador S Roadster Korean Special nhiều chi tiết độc

Bên trong khoang nội thất của 2 chiếc Lamborghini Aventador S Roadster phiên bản đặc biệt được bọc Bianco Leda gợi nhớ về “tinh thần dân tộc của Hàn Quốc” gồm 2 tông màu đen trắng. Phần khung ghế ngồi và bảng điều khiển được làm từ chất liệu carbon, đi kèm với những đường chỉ khâu và đường viền màu đỏ tạo điểm nhấn hơn cho chiếc xe.

aventadorshanquoc-cafeautovn-7 aventadorshanquoc-cafeautovn-8

aventadorshanquoc-cafeautovn-9

 

Lamborghini Aventador S bản thường có giá chỉ trên 10 tỷ tại Hàn

Hai chiếc Lamborghini Aventador S Roadster Korean Special vẫn sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6,5 lít như phiên bản thường, cho công suất tối đa 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Nhờ đó “siêu bò” này dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây cùng vận tốc tối đa lên tới 350 km/h.

aventadorshanquoc-cafeautovn-10 aventadorshanquoc-cafeautovn-11

Lamborghini không tiết lộ giá của hai chiếc Aventador S Roadster bản đặc biệt cho Hàn Quốc này, nhưng với tính chất độc quyền của chúng thì chắc chắn giá bán sẽ cao hơn bản thường rất nhiều với giá từ 460.247 USD (~10,5 tỷ VNĐ) ở Mỹ.

aventadorshanquoc-cafeautovn-12

Được biết giá bán siêu xe tại thị trường Hàn cũng không cao do không phải chịu thuế suất như thị trường Việt Nam. Giá bán của một chiếc Lamborghini Aventador bản kỉ niệm 50th Anniversary vào khoảng 700 triệu Won tại Hàn (~13,7 tỷ VNĐ). Trong khi đó nếu mẫu xe này về Việt Nam sau năm 2016 sẽ có giá lên tới 40 tỷ đồng.

aventadorshanquoc-cafeautovn-13

 

Lamborghini Aventador S là siêu xe có số lượng rất ít tại Việt Nam

Hiện tại, Việt Nam đang có hai chiếc Lamborghini Aventador S đều thuộc bản Coupe, bao gồm một chiếc màu vàng của doanh nhân Hoàng Kim Khánh về nước từ năm 2017 và một chiếc màu đen của một doanh nhân Sài thành giấu mặt mới ra biển số gần đây.

aventadorshanquoc-cafeautovn-14 aventadorshanquoc-cafeautovn-15

Mẫu siêu xe này rất ít tại Việt Nam do mức giá đắt đỏ sau thuế, chiếc đầu tiên về nước của doanh nhân Hoàng Kim Khánh trị giá lên tới hơn 45 khi lăn bánh. Trong khi đó, đây là số ít những chiếc Aventador có giá trên 40 tỷ tại Việt Nam vì hầu hết bản SV hay SVJ về sau đều ra biển Ngoại Giao.

aventadorshanquoc-cafeautovn-16 aventadorshanquoc-cafeautovn-17

Ảnh: Ngọc Dũng, CFA

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.