Được coi là anh em song sinh với Hyundai Palisade, Telluride hiện là chiếc xe to lớn nhất trong lịch sử của Kia với không gian nội thất thoải mái dành cho 8 người. So với bản concept ra mắt trong năm 2018, Kia Telluride phiên bản sản xuất không có quá nhiều khác biệt và vẫn mang tới những ấn tượng về một chiếc Cadillac Escalade hoặc Lincoln Navigator mang quốc tịch Hàn Quốc. Dù vậy, nếu xét về số đo cụ thể thì Telluride vẫn thua kém đôi chút so với hai cái tên vừa nêu.
Kia Telluride phiên bản sản xuất vẫn cho thấy sự đồ sộ được tạo hình từ phong cách thiết kế vuông vức, mạnh mẽ với vòm bánh xe ngoại cỡ và lưới tản nhiệt siêu rộng được tạo điểm nhấn bằng các chi tiết crom. Đèn pha và đèn hậu cũng đều tuân theo phong cách ‘vuông thành sắc cạnh’, tạo nên sự hài hòa với thiết kế tổng thể của chiếc xe. Tương ứng với vóc dáng kềnh càng là bộ la-zăng bằng hợp kim có kích thước thuộc loại lớn nhất hiện nay.
Ở bên trong cabin, bên cạnh không gian rộng rãi thì sự sang trọng, hiện đại là những nét nổi bật khác ở nội thất của Kia Telluride 2020. Đặc biệt là sự xuất hiện của những chất liệu cao cấp như da hay Nappa cùng hàng loạt chi tiết trang trí bằng kim loại và gỗ. Ở trung tâm của táp-lô là màn hình cảm ứng 10,25inch của hệ thống thông tin giải trí với khả năng hỗ trợ hai nền tảng Apple CarPlay và Android Auto.
Ngoài ra, cabin của chiếc xe còn được tích hợp hệ thống âm thanh 10 loa của Harman/Kardon, 5 cổng USB tiêu chuẩn và công nghệ sạc không dây. Và để đảm bảo an toàn, Kia đã trang bị cho chiếc xe 7 túi khí trải dọc khoang nội thất.
Nhằm đáp ứng đủ sức mạnh cho ‘con khủng long’ này, Kia đã lựa chọn cỗ máy Lambda II V6 3,8 lít sản sinh công suất tối đa 291 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 355Nm. Đây cũng là tùy chọn động cơ duy nhất dành cho Telluride.
Toàn bộ sức mạnh từ động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp. Được biết, chiếc SUV này sử dụng 2 loại dẫn động. Trong đó, trang bị tiêu chuẩn là hệ dẫn động cầu trước, trong khi hệ dẫn động 4 bánh AWD được cung cấp dưới dạng tùy chọn.
Khi trang bị hệ dẫn động 4 bánh, người lái có thể lựa chọn nhiều chế độ lái khác nhau với tỷ lệ phân bổ sức kéo sẽ thay đổi tương ứng. Ví dụ, nếu lựa chọn chế độ Eco và Smart, năng lượng từ động cơ sẽ chỉ truyền tới cầu trước. Tuy nhiên, nếu chuyển sang chế độ Comfort và Snow, tỷ lệ phân bổ lực kéo trước-sau sẽ là 80:20. Ở chế độ Sport, tỷ lệ này là 65:35. Còn với chế độ AWD Lock, tỷ lệ phân bổ sẽ ở mức cân bằng 50:50.
Về mặt công nghệ, Kia Telluride được tích hợp gói Drive Wise bao gồm nhiều hệ thống trợ lái tiên tiến. Có thể kể tới màn hình trực diện HUD; hệ thống hỗ trợ ngăn ngừa va chạm điểm mù BCA-R; ngăn ngừa va chạm phương tiện phía sau RCCA; hỗ trợ bám làn LFA; kiểm soát hành trình thông minh SCC tích hợp tính năng Stop & Go; cảnh báo khoảng cách dừng đỗ hay giám sát tầm nhìn toàn cảnh SVM cùng nhiều hệ thống khác.
Có thể nói mẫu SUV cỡ lớn của Kia sở hữu đầy đủ các công nghệ trợ lái của một sản phẩm cao cấp, chỉ khác nhau đôi chút ở tên gọi nhưng tính năng về cơ bản là tương đương.
Kia cho biết Telluride sẽ được sản xuất tại nhà máy của hãng này ở Mỹ.
Trong bài kiểm tra độ an toàn mới về các tác động từ phía ngang xe Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc Mỹ (IIHS) thực hiện đối với các mẫu SUV cỡ trung đã có những kết quả khiến 2 mẫu xe mới của Hyundai và KIA phải đôi chút buồn lòng.
Kia mới đây đã tung ra phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu SUV cỡ lớn Telluride. Ở phiên bản này, chiếc xe được làm mới ngoại thất, nội thất nhưng hệ dẫn động và động cơ vẫn sẽ tương tự như trước.
Tại triển lãm New York International Auto Show (NYIAS) 2022, Kia Telluride thế hệ 2022 sẽ được trình làng với nhiều điểm mới.
Trong số loạt sản phẩm ra mắt thị trường Việt Nam thì Kia Telluride gây chú ý bởi đây là mẫu xe sẽ được cạnh tranh với các đối thủ lớn như Ford Explorer hay Toyota Land Cruiser Prado.
Kia Telluride cập nhật mới chỉ vừa được công bố gần đây nhưng hãng xe Hàn Quốc đã bắt đầu thử nghiệm bản nâng cấp giữa vòng đời của chiếc SUV cỡ vừa. Điều này cho thấy sự quan trọng của Telluride đối với Kia trên thị trường thế giới.