Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 12/10/2021 07:30 AM
Trong số loạt sản phẩm ra mắt thị trường Việt Nam thì Kia Telluride gây chú ý bởi đây là mẫu xe sẽ được cạnh tranh với các đối thủ lớn như Ford Explorer hay Toyota Land Cruiser Prado.

Trong buổi lễ ra mắt Kia Carnival thì Thaco cũng nhá hàng thêm mẫu SUV cỡ lớn Kia Telluride. Mặc dù màn chào sân chưa chính thức khi các thông tin như giá bán, trang bị, động cơ chưa được công bố rộng rãi nhưng đây có thể xem là động thái thăm dò thị trường và rất có thể sẽ bán ra vào cuối năm 2022.

nguoi-dung-viet-trong-cho-gia-ban-cua-suv-co-lon-kia-telluride

Kia Telluride được giới thiệu lần đầu dưới dạng concept khi ra mắt vào năm 2016 và trình làng bản thương mại vào 2019 tại Bắc Mỹ. Mẫu SUV cỡ lớn này có nhiều nên tảng chung với Hyundai Palisade đã từng đặt chân tới thị trường Việt Nam dưới mục đích phục vụ nội bộ.

nguoi-dung-viet-trong-cho-gia-ban-cua-suv-co-lon-kia-telluride

Phiên bản tiêu chuẩn của Telluride có giá bán khởi điểm quy đổi từ 754 triệu đồng tại Mỹ, đây cũng là mẫu xe lớn và đắt nhất của Kia khi có kích thước tổng thể dài rộng cao tương ứng với 5.001 x 1.988 x 1.750 mm, khoảng sáng gầm 203mm và mâm xe 18 inch.

nguoi-dung-viet-trong-cho-gia-ban-cua-suv-co-lon-kia-telluride

Không gian bên trong gây chú ý màn hình giải trí 10.25 inch, điều hòa 3 vùng, vô lăng và ghế ngồi bọc da, 5 cổng USB, cấu hình 7 chỗ ngồi. Hàng ghế sau có thể mở điện chỉ bằng thao tác 1 chạm. Về an toàn xe có khá nhiều công nghệ hiện đại như cảnh báo va chạm, lệch làn đường, hỗ trợ đỗ xe, áp suất lốp,….

nguoi-dung-viet-trong-cho-gia-ban-cua-suv-co-lon-kia-telluride

Các phiên bản của Kia Telluride đều sử dụng máy xăng V6 3.8L công suất 291 mã lực, 355Nm, hộp số 8 cấp, dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Khá lạ dù là thương hiệu tại Hàn Quốc nhưng Kia chỉ sản xuất và bán tại Mỹ.

nguoi-dung-viet-trong-cho-gia-ban-cua-suv-co-lon-kia-telluride

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc SUV cỡ lớn vẫn còn là một miếng bánh màu mỡ bởi đối thủ không quá đông nhưng nhu cầu lại rất lớn thông qua độ hot của Ford Explorer và Hyundai Palisade và mới đây là Volkswagen Teramont đều có giá bán trên 2 tỷ đồng.

Tuy nhiên định kiến của người Việt khi cho rằng Kia vẫn là một thương hiệu phổ thông thế nên đây cũng là một thách thức lớn cho hãng khi gia nhập thị trường và cái bóng của Toyota Prado vẫn còn quá lớn. Có lẽ vì thế mà Kia đã có chiến lược truyền thông khá kỹ khi đồng loạt giới thiệu tất cả các dòng sản phẩm nhằm thăm dò tình hình thị trường trước khi mở bán ồ ạt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.