Thị Trường, - 22/09/2020 03:19 PM
Bản tiêu chuẩn của Sonet có giá rẻ nhất phân khúc, trong khi bản cao nhất cũng đắt nhất, ở mức 16.400 USD.

Chiếc crossover thuộc phân khúc B chính thức bán tại thị trường Ấn Độ với mức giá trải dài với rất nhiều tùy chọn trang bị. Tổng cộng 15 phiên bản trang bị, 4 bản động cơ và 5 phiên bản hộp số.

Thấp nhất là bản Sonet 1,2 lít máy xăng, hộp số sàn 5 cấp, giá 9.200 USD. Cao nhất là hai bản Sonet động cơ xăng 1 lít turbo, hộp số iMT 6 cấp và Sonet máy dầu 1,5 lít với hộp số sàn 6 cấp, đều 16.400 USD. Các bản khác có thể lắp hộp số ly hợp kép DCT.

Một trong những điểm nổi bật của mẫu crossover là hộp số sàn điện tử (clutchless manual transmission) - thiết bị lần đầu tiên có tại Ấn Độ. Hồi tháng 6, hãng đã giới thiệu công nghệ mới với tên gọi iMT.

iMT không dùng liên kết, hệ thống ly hợp hoạt động hoàn toàn bằng điện tử và tích hợp một hệ thống truyền lực có công suất 48V. Công nghệ này được áp dụng trên mẫu xe mild-hybrid (hybrid cấp độ thấp) đầu tiên của Kia, chiếc Rio EcoDynamics 2021.

Kia Sonet từng hiện diện dưới dạng concept tại triển lãm ôtô Ấn Độ hồi tháng 2 và nhận phản hồi tích cực, theo Kia. Chiếc crossover chia sẻ kết cấu với "người họ hàng" Hyundai Venue nhưng có những đặc điểm khác biệt.

Ngoại hình Sonet sở hữu nhiều đường bo tròn, với phong cách hiện đại và hướng tới đối tượng khách hàng trẻ. Lưới tản nhiệt đặc trưng kiểu "mũi hổ" cùng ốp gầm phía trước. Đèn ban ngày LED tích hợp đèn báo rẽ, đèn hậu LED.

Cabin mang hơi hướng hiện đại. Dịch vụ thông tin giải trí UVO của Kia với 57 tính năng gồm hỗ trợ giọng nói. Sonet trang bị màn hình cảm ứng 10,25 inch, hệ thống âm thanh Bose 7 loa với sub-woofer. Hãng xe Hàn còn giới thiệu công nghệ đèn LED tùy chọn màu theo cảm xúc. Hai ghế trước đều có hệ thống làm mát với 3 thiết lập tốc độ thổi gió.

Kia Sonet trang bị an toàn với 6 túi khí, phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử ESC, cảm biến đỗ trước và sau, cảnh báo áp suất lốp, đèn pha tự động và móc khóa an toàn Isofix cho ghế trẻ em.

Tại Ấn Độ, đối thủ của Kia Sonet cũng chính là Hyundai Venue, ngoài ra còn có Tata Nexon, Maruti Suzuki Vitara Brezza, Mahindra XUV300. Sonet có giá khởi điểm thấp nhất, sau đó đến Venue. Sonet bản cao nhất cũng là đắt nhất phân khúc, cao thứ nhì cũng là Venue.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.