Mua xe kiểu “bia kèm lạc” không chỉ có tại Việt Nam mà người Mỹ còn phải mua Mercedes-AMG G 63 với giá đắt gần gấp đôi giá khởi điểm của xe.

Mới đây, một vị khách đã không ngần ngại trả thêm 150.000 USD (~ 3,73 tỷ VNĐ) để mua lại một chiếc Mercedes-AMG G 63 đã qua sử dụng vốn có giá bán khởi điểm từ 174.000 USD (~ 4,32 tỷ VNĐ). Thông tin này được một người được cho là đang làm việc tại đại lý ô tô Monroney (Mỹ) đăng tải kèm theo hình ảnh bảng giá của xe.

mercedes-amg-g-63-bia-kem-lac-cafeautovn-1

Trên thực tế, việc giá bán tăng một cách “phi mã” như vậy là hoàn toàn có lý do. Nguyên nhân xuất phát từ việc số lượng Mercedes-Benz AMG G 63 mới 100% từ nhà máy rất ít trên thị trường. Để nhận được một chiếc G 63 mới, người dùng phải chờ từ 1-2,5 năm mới có xe để bàn giao kể từ khi đặt mua chính hãng.

mercedes-amg-g-63-bia-kem-lac-cafeautovn-2

Thời gian nhận xe có thể còn phải kéo dài hơn nữa với những khách hàng đặt mới ở thời điểm hiện tại. Trước đó, thương hiệu ngôi sao ba cánh đã có thông báo tạm dừng đặt hàng từ quý 4 năm 2024. Vì vậy, giá bán tăng là điều hiển nhiên. Song với mức giá trên, vị khách này đã có thể mua được một chiếc Lamborghini Urus hay Rolls-Royce Cullinan.

mercedes-amg-g-63-bia-kem-lac-cafeautovn-3

Tại Việt Nam, do vụ án đường dây nhập khẩu xe diện biếu tặng đang trong quá trình chờ điều tra nên số lượng xe về nước đã sụt giảm đáng kể, bởi khách hàng không thể đặt xe mới mà các đơn vị hiện chỉ có thể chào bán những xe đang hoặc đã về nước. Mức giá của G 63 AMG ở nước ta hiện cũng đã lên đến khoảng 14-15 tỷ đồng tùy chiếc.

mercedes-amg-g-63-bia-kem-lac-cafeautovn-4 mercedes-amg-g-63-bia-kem-lac-cafeautovn-5

Không riêng các đơn vị nhập khẩu tư nhân, ngay cả Mercedes-AMG G 63 về nước theo diện chính hãng cũng phải chịu tác động từ giá bán tăng ở nước ngoài. Theo tìm hiểu của PV hồi cuối tháng 9 vừa qua, một lô G 63 nhập khẩu chính hãng về nước và chào bán với giá khoảng 12 tỷ đồng – cao hơn 2 tỷ so với giá niêm yết ban đầu của hãng xe Đức.

mercedes-amg-g-63-bia-kem-lac-cafeautovn-6 mercedes-amg-g-63-bia-kem-lac-cafeautovn-7

Dù vậy, thị trường Việt đến nay vẫn chưa chứng kiến mẫu xe nào phải chịu khoản “bia kèm lạc” lên đến ngang ngửa giá trị xe. Ngay cả một số mẫu xe ở phân khúc xe phổ thông thuộc diện đắt khách cũng chỉ phải bỏ thêm khoảng 100-200 triệu đồng. Nhiều nhất có lẽ là hai mẫu SUV đến từ Nhật Bản – Toyota Land Cruiser 300 và Lexus LX 600 – phải chi thêm khoảng 2-3 tỷ đồng để nhận xe sớm.

mercedes-amg-g-63-bia-kem-lac-cafeautovn-8 mercedes-amg-g-63-bia-kem-lac-cafeautovn-9

Ở thời điểm hiện tại, số lượng G 63 AMG tại Việt Nam đã khá nhiều khi lên tới trên 50 chiếc. Đó cũng là lý do vì sao đây được mệnh danh là “mẫu SUV chục tỷ quốc dân”. Nhờ đó, số lượng xe trên thị trường xe cũ cũng không hề ít với mức giá hợp lý, dao động từ 11-13 tỷ tùy xe và không quá đắt đỏ như thị trường Mỹ.

mercedes-amg-g-63-bia-kem-lac-cafeautovn-10 mercedes-amg-g-63-bia-kem-lac-cafeautovn-11

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.