Với lợi thế và thương hiệu dày công xây dựng đối với các mẫu siêu xe, Italia đang có động thái muốn bảo vệ các nhà sản xuất ô tô sử dụng động cơ đốt trong đang tiến hành đàm phán với Liên minh Châu Âu về một trường hợp đặc biệt.

Theo đó, Roberto Cingolani - Cựu thành viên hội đồng quản trị Ferrari và đang là Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Sinh thái trong chính quyền của Thủ tướng Ý Mario Draghi hiện nay nói với báo giới rằng, Chính phủ đang đàm phán với Liên minh Châu Âu để đưa ra quyền miễn trừ trong đề xuất cấm sử dụng năng lượng hóa thạch đối với động cơ đốt trong vào năm 2035.

Về đại ý, Italia mong muốn đề xuất cấm mới sẽ linh hoạt hơn đối với một số hãng xe của Italia có sản lượng thấp tiếp tục sản xuất ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch (xăng dầu) ít nhất vài năm ngay sau khi quy định có hiệu lực.

Hiện tại, với tiếng tăm của mình thì giới quan sát cho rằng Ferrari và Lamborghini – 2 hãng xe thể thao hiệu suất cao nổi tiếng toàn cầu đang tỏ ra miễn cưỡng tham gia đàm phán về đề xuất mới của Liên minh Châu Âu.

Mặc dù Lamborghini đã lên kế hoạch chuẩn bị sẵn cho quá trình điện khí hóa của mình khi đã ra mắt một số mẫu xe nổi tiếng và tuyên bố đó là những mẫu xe cuối cùng mà hãng này sử dụng động cơ đốt trong nhưng thực tế vẫn chưa có biện pháp nào để thay thế tiếng động cơ đặc trưng của các dòng siêu xe mà hãng này sản xuất.

Tiếng động cơ mạnh mẽ bên cạnh thiết kế riêng biệt là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với các siêu xe thể thao hiệu suất cao đối với khách hàng.

Động cơ đốt trong mạnh mẽ của Lamborghini là một trong những yếu tố thu hút khách hàng. Ảnh: Getty Images.

Lamborghini đã ra mắt hệ thống hybrid nhẹ trên mẫu Countach mới vào tháng trước và tương lai gần sẽ có một mẫu chạy điện hoàn toàn. Trong khi đó Ferrari đã chế tạo những chiếc xe hiệu suất hybrid kể từ khi ra mắt chiếc LaFerrari vào năm 2013 và đến năm 2025 sẽ trình làng mẫu xe thuần điện đầu tiên.

Giới phân tích tài chính đánh giá, nếu buộc phải theo đề xuất cấm mới thì Lamborghini hay Ferrari cũng không chịu ảnh hưởng quá nhiều như các hãng xe sản xuất đại trà bởi khả năng xoay vòng vốn đối với các sản phẩm có sản lượng ít nhưng giá bán cao khá dễ dàng và có thể có lãi nhanh chóng trở lại sau khi chuyển đổi. Cả hai hãng Ferrari và Lamborghini chỉ sản xuất 16.500 xe trong năm ngoái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.