Thị Trường, - 11/12/2015 05:19 PM
Nếu an toàn là một trong những mối quan tâm chính của bạn khi sở hữu một chiếc xe thì những mẫu xe 2016 sẽ là những lựa chọn tuyệt vời với độ an toàn tốt hơn bao giờ hết.

Đây là kết luận của Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ - Insurance Institute for Highway Safety (IIHS) khi công bố giải thưởng an toàn Top Safety Pick+ dành cho những mẫu xe mới có độ an toàn tốt nhất. IIHS áp dụng các tiêu chí mới và các bài kiểm tra khó khăn hơn đã tạo nên nhiều thách thức đối với một số hãng xe.

IIHS cho biết những mẫu xe mới đang có độ an toàn tốt hơn bao giờ hết điều này thể hiện qua kết quả của các bài thủ nghiệm an toàn nghiêm ngặt mà IIHS đặt ra. Các mẫu xe mới đã được nâng cấp để có thể đáp ứng được những tiêu chuẩn an toàn mới đặc biệt là bảo về hành khách từ những va chạm phía trước. IIHS chỉ trao giải thưởng cao nhất cho những mẫu xe có đạt tiêu chuẩn an toàn khi va chạm phía trước.

Toyota là hãng xe dẫn đầu bảng xếp hạng của IIHS tiếp theo là Honda, Subaru, Volkswagen / Audi và Volvo, Adrian Lund, Giám đốc điều hành IIHS cho biết. Nissan Maxima và Volkswagen Passat 2016 là những mẫu xe có mức cải thiện độ an toàn nhanh nhất. Chrysler đại diện cho các hãng xe Mỹ nhận giải thưởng Top Safety Pick+ với dòng xe 200, trong khi Ford chỉ có duy nhất F-150 nhận giải Top Safety Pick.

Đã có 48 mẫu xe được IIHS vinh danh về độ an toàn gồm: Scion iA, Acura ILX, Lexus CT200h, Mazda3 (sedan và hatchback), Subaru Crosstrek, Subaru Impreza, Subaru WRX, Volkswagen Golf (hatchback và SportWagen), VW GTI, Chrysler 200, Honda Accord (sedan và coupe), Mazda6, Nissan Maxima, Subaru Legacy, Subaru Outback, Toyota Camry, Toyota Prius V, VW Jetta, VW Passat, Audi A3, BMW 2 Series, Lexus ES, Volvo XC90 , S80, S60, V60 và XC60, Toyota Avalon, Acura RLX, Audi A6, Hyundai Genesis, Infiniti Q70, Lexus RC, Mercedes E-Class, Fiat 500X, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander , Subaru Forester, Toyota RAV4, Honda Pilot, Nissan Murano, Acura MDX và RDX, Audi Q5, Lexus NX, Chevrolet Sonic, Kia Soul, Nissan Sentra, Chevrolet Malibu, Buick Encore, Nissan Rogue, Chevrolet Equinox, GMD Terrain, Kia Sorento, Mercedes-Benz GLE, Honda Odyssey, Kia Sedona và Ford F-150 SuperCrew.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: IIHS