Thị trường ô tô, - 24/01/2022 03:00 PM
Hyundai Kona thế hệ mới lần đầu lộ diện trên đường chạy thử sau một năm bắt đầu phát triển, dự kiến có bản thuần điện tại thị trường châu Âu.

Theo TheKorenCarBlog, có rất nhiều tin đồn về Hyundai i30 và Kona thế hệ tiếp theo. Một trong những tin đồn đó là Hyundai sẽ khai tử bảng tên i30 và phát triển Hyundai Kona thế hệ mới lớn hơn để thay thế cho mẫu xe này.

hyundai-kona-the-he-moi-lan-dau-lo-dien-se-co-ban-thuan-dien

Hyundai Kona thế hệ mới lần đầu lộ diện trên đường chạy thử nghiệm

Hiện những hình ảnh về Hyundai Kona thế hệ mới rất hạn chế và đây là lần đầu mẫu xe này lộ diện với lớp ngụy trang kỹ càng và chỉ được nhìn thấy từ phía sau cho thấy đuôi xe lớn và đồ sộ hơn.

Thế hệ tiếp theo của Hyundai Kona bắt đầu được phát triển cách đây 1 năm nay, tên mã SX2.

Theo TheKorenCarBlog, nguồn tin từ người trong ngành ô tô tại thị trường quê nhà Hàn Quốc cho biết, Kona mới chắc chắn sẽ có phiên bản sử dụng động cơ thuần điện dành cho thị trường châu Âu.

hyundai-kona-the-he-moi-lan-dau-lo-dien-se-co-ban-thuan-dien

Hyundai cũng được cho là đã phát triển Sonata thế hệ thứ 9 với tên mã DN9 từ tháng 7/2021

Ngoài Hyundai Kona, thương hiệu Hàn cũng được cho là đã phát triển Sonata thế hệ thứ 9 với tên mã DN9 từ tháng 7/2021. Đây là thông tin dễ hiểu, bởi thế hệ 8 (DN8) liên tục có kết quả kinh doanh ế ẩm, khiến Hyundai phải đóng dây chuyền sản xuất tại nhà máy Asan dù Sonata từng được mệnh danh là "xe quốc dân" tại Hàn Quốc.

Thế hệ thứ 9 của mẫu xe này dự kiến ra mắt thị trường vào năm 2023, bỏ qua phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift).

Hyundai Sonata là mẫu sedan hạng D từng được phân phối tại Việt Nam, cạnh tranh với Toyota Camry, Kia K5, Mazda6 nhưng đã ngừng bán từ năm 2018.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.