Thị Trường, - 09/10/2020 05:43 PM
Bắt đầu từ ngày 16.10 tới đâu, Tập đoàn Hyundai Motor tiến hành triệu hồi hơn 25.500 xe Hyundai KONA phiên bản động cơ điện (EV) được xác định có nguy cơ cháy do pin điện bị lỗi.

Theo đó, tính đến ngày 8.10 tập đoàn ô tô Hàn Quốc đã ghi nhận 13 vụ cháy liên quan đến phiên bản KONA động cơ điện (KONA EV), trong đó có hai vụ cháy Hyundai KONA EV xảy ra ở Áo và Canada.

Trong bối cảnh đó, Hyundai Motor đã báo cáo Bộ Giao thông Hàn Quốc về chương trình triệu hồi 25.564 xe KONA EV trên toàn cầu để kiểm tra, khắc phục lỗi nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng. Tất cả các xe Hyundai KONA EV thuộc diện triệu hồi lần này được Hyundai xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9.2017 đến tháng 3.2020.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do bộ pin điện trên Hyundai KONA EV có thể xảy ra hiện tượng đoản mạch, dẫn đến nguy cơ qúa nhiệt, cháy xe trong quá trình sử dụng. Đại diện Hyundai Motor cho biết: “Đợt triệu hồi lần này là một phản ứng chủ động đối với việc pin được sử dụng trên xe bị lỗi, có thể đã góp phần gây ra các vụ cháy. Hyundai sẽ triển khai mọi biện pháp cần thiết để xác định nguyên nhân các vụ cháy và giải quyết nhu cầu của khách hàng”.

Được biết, bộ pin điện sử dụng trên Hyundai KONA EV do hãng LG Chem sản xuất. Tuy nhiên, liên quan đến vấn đề này, LG Chem cho biết nguyên nhân chính xác của vụ cháy vẫn chưa được xác định. Một số cuộc thử nghiệm thực hiện cùng với Hyundai đã không dẫn đến hỏa hoạn, vì vậy vụ cháy không thể cho là do pin bị lỗi.

Hiện tại, LG Chem đang tham gia vào cuộc điều tra cùng với Hyundai để tìm ra nguyên nhân.

KONA hiện là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Hyundai tại châu Âu. Theo các nhà nghiên cứu thị trường JATO Dynamics, doanh số bán hàng của KONA trong tại châu Âu đã tăng 1,9% lên mức 70.380 xe trong 8 tháng đầu năm, bao gồm cả các phiên bản động cơ đốt trong. Tại Việt Nam, Hyundai KONA do TC Motor lắp ráp, phân phối hai phiên bản động cơ xăng, chưa chó phiên bản chạy điện. Tính từ đầu năm 2020 đến nay, KONA là mẫu SUV đô thị bán chạy nhất Việt Nam.

Vào tháng 7, ông Euisun Chung, lãnh đạo Hyundai Motor cho biết Hyundai và KIA đặt mục tiêu bán 1 triệu xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2025, nhắm tới hơn 10% thị phần toàn cầu cho những loại xe này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.