Thế hệ thứ hai của Hyundai Kona vừa được công bố tại thị trường Hàn Quốc, với nhiều điểm mới cả về thiết kế lẫn công nghệ.

Hyundai từng tiết lộ Kona thế hệ thứ hai vào cuối năm 2022 bằng cách chia sẻ một vài hình ảnh nhưng đã che đi các chi tiết của xe. Thế hệ mới đã thay đổi hoàn toàn ngôn ngữ thiết kế ở thế hệ cũ, song kiểu dáng vẫn được giữ nguyên. So với những thương hiệu đến từ Nhật, xe Hàn vẫn luôn cập nhật mẫu mã nhanh hơn khi Hyundai Kona mới chỉ ra mắt lần đầu vào năm 2017.

hyundai-kona-2024-lo-dien-cafeautovn-1

Hyundai Kona 2024 đã có chiều dài cơ sở kéo dài thêm 60 mm lên 2.660 mm. Chiều dài tổng thể so với thế hệ đầu tiên đã tăng 145 mm, lên mức 4.310 mm. Trong khi đó, chiều rộng của xe hiện ở mức 1.825 mm, tăng thêm 25 mm. Khi được trang bị bộ lốp 17 inch, chiếc crossover hạng B cao 1.580 mm (lớn hơn 15 mm so với thế hệ cũ).

Các kích thước này dành cho các mẫu xe ICE (động cơ đốt trong) và hybrid. Tuy nhiên, tỷ lệ của bản EV sẽ gần như tương tự vì nó sẽ sử dụng cùng một nền tảng.

hyundai-kona-2024-lo-dien-cafeautovn-2 hyundai-kona-2024-lo-dien-cafeautovn-3

Tại “quê nhà” Hàn Quốc, Hyundai dự định bán Kona mới với động cơ xăng 2.0 lít hút khí tự nhiên, tạo ra công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 180 Nm. Sức mạnh được truyền tới bốn bánh xe thông qua hộp số tự động vô cấp CVT. Với biến thể dùng động cơ 1,6 lít tăng áp, khối động cơ này sản sinh sức mạnh tới 195 mã lực và 265 Nm cùng với hộp số tự động tám cấp.

hyundai-kona-2024-lo-dien-cafeautovn-4

Đối với động cơ hybrid, Hyundai Kona 2024 sử dụng động cơ 1,6 lít hoạt động cùng với một động cơ điện để mang lại “khả năng tăng tốc ấn tượng và hiệu quả cao”. Công suất kết hợp ở mức 139 mã lực và mô-men xoắn tối đa 265 Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép sáu cấp.

hyundai-kona-2024-lo-dien-cafeautovn-5

Về tính thực dụng, thể tích khoang hành lý khi gập hàng ghế sau là 723 lít. Nhờ việc chuyển cần số ở bảng điều khiển trung tâm ra sau vô-lăng đã giúp tạo ra không gian cabin rộng rãi hơn. Bên cạnh không gian rộng rãi hơn cho hàng ghế thứ hai, Hyundai còn bổ sung công nghệ mới cho phép người dùng mở cửa khoang hành lý một cách thuận tiện, an toàn nhất như tốc độ mở, chiều cao mở tối đa.

hyundai-kona-2024-lo-dien-cafeautovn-6

Một số công nghệ khác có thể kể đến như sạc không dây, công nghệ NFC giúp điện thoại thông minh hoặc đồng hồ thông minh của người dùng thành chìa khóa kỹ thuật số. Khoang cabin trở nên yên tĩnh hơn trước nhờ vật liệu cách âm bổ sung, kính cách âm hai lớp trên kính chắn gió, thảm sàn dày hơn và lốp hấp thụ âm thanh cho bộ la-zăng 19 inch.

hyundai-kona-2024-lo-dien-cafeautovn-7

Mặc dù Kona thế hệ thứ hai hiện đã sử dụng một cặp màn hình 12,3 inch, nhưng nhiều nút bấm vật lý vẫn có trên bảng điều khiển trung tâm để thao tác nhanh các chức năng thường sử dụng. Điều này vẫn được đánh giá cao vì tâm lý nhiều người dùng hiện nay vẫn chưa thích việc trang bị tất cả tính năng vào màn hình thông tin giải trí.

hyundai-kona-2024-lo-dien-cafeautovn-8

Hyundai Kona 2024 cũng thêm bản N Line được nhiều người dùng mong chờ, với thiết kế thể thao hơn nhờ việc trang bị líp cản trước/sau. Phía cuối mui xe có thêm cánh lướt gió góc cạnh tách biệt 2 bên. Bộ mâm 2 tông màu sáng/tối có giao diện bắt mắt. Nhiều chi tiết ở cản trước, cản sau, mui xe hay gương chiếu hậu sơn đen để tạo điểm nhấn.

hyundai-kona-2024-lo-dien-cafeautovn-9 hyundai-kona-2024-lo-dien-cafeautovn-10

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.