Xe điện, Thị trường ô tô, - 09/03/2023 08:00 AM
Mẫu xe điện thế hệ thứ hai tùy chọn hai hệ truyền động kèm hai gói pin, công suất 154-215 mã lực, phạm vi hoạt động 342 - 489 km.

Mới đây Hyundai vừa hé lộ thêm các thông của mẫu xe SUV cỡ nhỏ Kona Electric phiên bản chạy điện. Theo đó, mẫu xe này khi bán ra thị trường châu Âu sẽ có bản tiêu chuẩn và bản Long Range cho khách hàng lựa chọn.

hyundai-kona-co-2-tuy-chon-ve-pin-mot-lan-sac-co-the-chay-gan-500-km

Cụ thể Hyundai Kona Electric 2024 sẽ có hai lựa chọn gói pin cho thị trường châu Âu, gồm Standard và Long Range. Bản Standard dùng bộ pin 48.4 kWh kèm theo một động cơ điện tạo ra công suất 154 mã lực, mô-men xoắn 255 Nm.

hyundai-kona-co-2-tuy-chon-ve-pin-mot-lan-sac-co-the-chay-gan-500-km

Phiên bản còn lại là Long Range với khối pin có dung lượng lớn hơn lên đến 65.4 kWh cho tầm hoạt động lên đến 489km. Phiên bản này sẽ có động cơ diện mạnh hơn với hiệu suất lên đến 215 mã lục và mô men xoắn đạt 255 Nm.

Ngoài ra, Hyundai còn cho biết phiên bản Long Range chỉ mất 41 phút để sạc 10 - 80%khi sử dụng sạc nhanh. Thêm nữa phiên bản chạy điện của Kona sẽ có thêm chế độ lái i-Pedal mới (cho phép lái bằng một bàn đạp), hệ thống tái tạo năng lượng thông minh khi phanh, hỗ trợ V2L (Vehicle-to-Load), cấp nguồn cho các thiết bị điện gia dụng và hệ thống ngăn cửa sạc bị đóng băng hoạt động ở nhiệt độ thấp tới -30 độ C.

hyundai-kona-co-2-tuy-chon-ve-pin-mot-lan-sac-co-the-chay-gan-500-km

Thế hệ mới được tinh chỉnh thiết kế, tăng kích thước so với thế hệ trước, cụ thể chiều dài tăng 150 mm, rộng thêm 25 mm và dài cơ sở thêm 60 mm, chiều cao tăng thêm không đáng kể. Nhờ vậy mà nội thất Kona Electric 2024 rộng rãi hơn, cho cả hành khách và khoang hành lý. Xe trang bị hai màn hình 12.3 inch, một cho giải trí và một cho đồng hồ sau vô-lăng đi kèm màn hình HUD 12 inch trên kính lái và hệ thống âm thanh Bose.

hyundai-kona-co-2-tuy-chon-ve-pin-mot-lan-sac-co-the-chay-gan-500-km

Hyundai Kona Electric 2024 bán ra vào cuối năm, đầu tiên ở thị trường châu Âu, sau đó đến Mỹ và các khu vực khác. Giá công bố gần thời điểm bán ra. Tại Việt Nam, Hyundai Kona đang vướng phải nhiều tin đồn về việc ngừng phân phối khi Hyundai Creta chính thức ra mắt người dùng.

hyundai-kona-co-2-tuy-chon-ve-pin-mot-lan-sac-co-the-chay-gan-500-km

Mặc dù thông tin này đã được nhà phân phối phủ nhận và cho biết sẽ bán song song hai sản phẩm cùng lúc, nhưng vì nguồn cung linh kiện nên Hyundai Kona tạm dừng sản xuất còn Hyundai Creta từ 620 đến 730 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.