Thị trường ô tô, - 13/06/2022 03:00 PM
Gặp hạn chế về nguồn cung ứng linh kiện thế nên Hyundai Kona đã tạm thời dừng sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam từ tháng 6 năm nay.

Theo thông tin từ TC Motor, nhà máy tại Việt Nam của liên doanh Hyundai Thành Công đang gặp vấn đề về nguồn cung linh kiện lắp ráp nên nhiều mẫu xe rơi vào tình trang thiếu hụt phụ tùng lắp ráp dẫn đến việc nhiều đại lý phải dừng nhận đặt hàng cho một số ô tô hút khách.

Trong số đó, Hyundai Kona chịu ảnh hưởng khá nhiều, dẫn đến việc gián đoạn sản xuất và lắp táp, hiện tại mẫu xe này đã tạm dừng phân phối đến các đại lý từ tháng 6/2022 và chưa có thông tin mở bán trở lại. Không chỉ vậy doanh số của mẫu xe gầm cao hạng B này cũng bị ảnh hưởng khi chỉ có 31 xe bán ra trong tháng 5 và chỉ có 1.265 xe bán ra tính từ đầu năm đến nay.

thieu-linh-kien-hyundai-kona-dung-phan-phoi-tai-thi-truong-viet-nam

Trước đó không lâu, Hyundai Kona từng vướng phải một số nghi vấn sẽ dừng bán tại thị trường Việt Nam sau khi Hyundai Creta ra mắt bởi 2 mẫu xe này gần như tiệm cận nhau trong phân khúc SUV/Crossover đô thị cỡ B, mức giá bán cũng không quá chênh lệch. Tuy nhiên nhà phân phối đã bác bỏ nghi vấn trên và xác nhận vẫn sản xuất và phân phối Kona phiên bản hiện tại.

Thực chất các hãng lắp ráp và nhập khẩu tại thị trường Việt Nam, thậm chí là cả thị trường quốc tế đang gặp phải cơn khủng hoảng chip khiến nguồn cung quá tải so với nhu cầu hiện tại. Không chỉ Hyundai mà cả Kia cũng đang không đủ xe để cung cấp người dùng, thậm chí là Honda Civic RS nhập từ Thái Lan cũng đang có thông tin thiếu xe để bán ra.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.