Hyundai Konna, - 11/03/2023 09:00 AM
Mới đây Hyundai đã hé lộ các thông số vận hành mẫu SUV Kona thế hệ thứ hai. Trước đó hãng xe cũng đã tiết lộ một số hình ảnh về thiết kế nội và ngoại thất được trang bị trên xe vào tháng 12 năm ngoái. Kona thế hệ thứ hai này sẽ được phân phối với phiên bản xăng, hybrid và bản chạy hoàn toàn bằng điện.

Kona điện có hai sự lựa chọn về hệ thống truyền động. Cụ thể, đối với phạm vi tiêu chuẩn được trang bị pin 48,4 kWh và cung cấp năng lượng cho một động cơ điện cho công suất 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Trong khi đó, phạm vi dài sẽ có pin 65,4 kWh lớn hơn, cung cấp năng lượng cho động cơ điện có công suất 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255 Nm.

Hiện Huyndai vẫn chưa công bố về phạm vi lái xe được công bố cho phạm vi tiêu chuẩn của Kona điện. Tuy nhiên, sẽ có thêm biến thể có thể di chuyển hơn 490 km (trên chu trình WLTP) và có khả năng Kona điện mới sẽ có nhiều tính năng như trên Ioniq 5.

Kona thế hệ thứ hai được xây dựng dựa trên thiết kế từ bản concept Hyundai Seven năm 2021. Xe sở hữu những đường nét thiết kế hầm hố, thanh đèn trước mỏng bao quanh, nắp ca-pô dạng vỏ sò. Thiết kế của mỗi xe sẽ khác nhau tùy thuộc vào sự lựa chọn hệ truyền động.

Với phiên bản điện, có các chi tiết đồ họa pixel và các đường nét sắc sảo bên ngoài. Trong khi đó, các khe hút gió chức năng, lưới tản nhiệt và tấm trượt ở phía trước và phía sau sẽ được trang bị trên các bản hybrid và xăng. So với Ioniq 5, những chi tiết trên phù hợp với những chiếc SUV điện mới hơn. Bên cạnh đó, nó cũng có nét tương đồng nhờ sự thay thế bằng đèn pha LED chia đôi và cấu hình tổng thể của nó.

Kona thế hệ mới này sở hữu kích thước dài hơn 150 mm so với Kona thế hệ trước (ở mức 4.355 mm), rộng hơn 25 mm và có chiều dài cơ sở dài hơn 60 mm. Nhờ sự gia tăng kích thước này mà Kona mang lại không gian rộng rãi. Nội thất của xe nổi bật nhất là cụm đồng hồ taplo và màn hình trung tâm với kích thước 12.3 inch. Đặc biệt, những màn hình này đã được tích hợp thêm các nút vật lý để kiểm soát nhiệt độ bên trong xe.

Theo thông tin được tiết lộ Huyndai danh sách trang bị nội thất trên Kona điện gồm hệ thống âm thanh Bose 8 loa, cốp sau chỉnh điện, màn hình hiển thị trên kính chắn gió,.. Ngoài ra, xe được trang bị các tính năng an toàn gồm hỗ trợ giữ làn đường, chống mù hỗ trợ tránh va chạm tại chỗ, hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, cảnh báo sự chú ý của người lái, hỗ trợ đèn pha, hỗ trợ tránh va chạm phía trước,..

Hyundai Kona ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8/2018. Tại thời điểm này, người tiêu dùng không có nhiều lựa chọn trong phân khúc B- SUV. Ford EcoSport là mẫu xe bán chạy nhất, xếp sau là Suzuki Vitara và Honda HR-V. Vì vậy, sự xuất hiện của 1 mẫu xe hoàn toàn mới là điều mà người tiêu dùng rất mong đợi. Hyundai Kona xuất hiện với thiết kế mới lạ, nhiều tiện nghi và giá bán hợp lý ngay lập tức ghi điểm.


 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.