Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 15/07/2021 07:30 AM
Hyundai Elantra N 2022 chính thức trình làng, ngoài thiết kế thể thao thì còn gây ngạc nhiên bởi khả năng tăng tốc ngang một số mẫu xe hiệu năng cao.

So với phiên bản Elantra thường thì bản Elantra N có kiểu dáng góc cạnh hơn, nhiều đường gân dập nổi như phần đầu xe có cản trước, hốc gió mở rộng, lưới tản nhiệt cũng có kích thước lớn. Kèm theo đó là bộ cánh gió, khuếch tán khí động học phía sau cùng đèn hậu có nhiều nét từ xe đua F1, mâm xe cũng là dạng thửa riêng đa nan.

hyunda-elantra-co-ban-hieu-nang-cao-tang-toc-0-100-km-h-chua-toi-6-giay

Phía bên trong cũng có vài nâng cấp về hệ thống thông tin giải trí, màn hình trung tâm cũng thể hiện được các thông tin như nhiệt độ dầu, nước làm mát, lực kéo, áp suất bộ tăng áp kèm theo bộ ghế ngồi mới có thiết kế thể thao, cần số cũng có kiểu dáng khác phiên bản thông thường, tuy nhiên xe vẫn trang bị phanh tay dạng cơ không phải điện tử như xu thế hiện nay. Ngoài ra phiên bản Elantra N còn có bộ cân bằng âm thanh N Sound Equalizer và hệ thống ống xả được cập nhật để giảm mức độ bùng nổ của âm thanh khi dừng xe nhưng vẫn giữ được những tiếng nổ đặc trưng của các mẫu N khác.

hyunda-elantra-co-ban-hieu-nang-cao-tang-toc-0-100-km-h-chua-toi-6-giay

Tuy nhiên, điều đặc biệt của Elantra N đến từ động cơ 2.0L turbo cho công suất lên đến 276 mã lực, 392 Nm, hộp số ly hợp kép 8 cấp và không có tùy chọn hộp số sàn. Kèm theo đó là bộ vi sai hạn chế trượt điện tử có tên là N Corner Carving Different, hệ thống launch control và các chế độ N Grin Shift, N Power Shift và N Track Sense Shift như các mẫu Hyundai N khác. Khi kích hoạt N Grin Shift sẽ đẩy công suất lên đến 285 mã lực, giúp tăng tốc từ 0-100km/h trong 5.3 giây.

hyunda-elantra-co-ban-hieu-nang-cao-tang-toc-0-100-km-h-chua-toi-6-giay

Đi kèm đó là hệ thống phanh có đĩa phanh 14.1 inch với các miếng đệm bằng vật liệu chịu ma sát cao của Hyundai cùng một ngăn làm mát ở phía trước cùng với cơ cấu dẫn khí phanh để cải thiện hiệu quả làm mát. Hệ thống treo điều khiển điện của Elantra N được giảm tiếng ồn, độ rung và cứng so với các phiên bản N khác.

Tại Việt Nam, Hyundai Elantra có giá từ 580 triệu đến 769 triệu đồng, cạnh tranh với các đối thủ như Kia Cerato, Mazda3, Honda Civic, Toyota Corolla Altis. Trong số đó phiên bản Elantra Sport với động cơ 1.6L tăng áp cho công suất lên đến 200 mã lực được xem là mẫu xe hạng C có công suất lớn nhất tuy nhiên nhiều hội nhóm đánh giá dù có hiệu năng cao nhưng khả năng vận hành nhỉnh hơn so với. Honda Civic RS.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.