Thị Trường, - 12/06/2017 05:02 PM
Trước năm 2025, Honda sẽ ứng dụng công nghệ tự lái ô tô trên những mẫu xe của mình. Theo đó, chiếc xe sẽ phản ứng như đang có một người lái thật khi người lái không cần can thiệp.

honda-va-tham-vong-san-xuat-xe-hoi-tu-lai

Giám đốc điều hành hãng Honda, ông Takahiro Hachigo cho biết hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu năm 2025 sẽ đạt được công nghệ xe hơi tự lái ở cấp độ 4 trong tổng 6 cấp độ tự động (từ 0-5) của xe hơi tự lái.

Ở cấp độ số 4, người lái ngồi ở vị trí điều khiển nhưng không cần phải quan sát đường sá trong những tình huống nhất định, giả sử như trường hợp xe đang lưu thông trên những tuyến đường cao tốc hoặc xa lộ chỉ dành cho xe ô tô.

honda-va-tham-vong-san-xuat-xe-hoi-tu-lai

Bên cạnh đó, ông Hachigo cũng chia sẻ rằng: “Chúng tôi đang nỗ lực hiện thực hóa một xã hội, nơi mà mọi tay lái không còn bị thương bởi các vụ tai nạn. Ngoài ra, chúng tôi luôn muốn tạo ra những mẫu xe có thể tạo cảm giác thoải mái và an tâm cho người lái, bên cạnh đó là một buồng lái tiện nghi khiến cho mọi chuyến đi đều thật ý nghĩa. Mục đích của chúng tôi là trở thành đơn vị đi đầu trong công nghệ tránh va chạm và không phát thải carbon".

Hình dung cơ bản về quá trình phát triển, ông Hachigo đưa ra kế hoạch cụ thể, theo đó các tính năng bán tự động vào năm 2020  bao gồm việc sử dụng bản đồ với độ chính xác cao, nghiên cứu các dữ liệu giao thông, các thiết bị viễn thông và hệ thống camera và radar tích hợp, cảm biến….

honda-va-tham-vong-san-xuat-xe-hoi-tu-lai

Để hoàn thành mục tiêu này, Honda đã thành lập một bộ phận chuyên môn để nghiên cứu thông tin chi tiết từ các vụ tai nạn đã xảy ra và các tình huống có nguy cơ xảy ra tai nạn nhằm hiểu rõ hơn về những nguyên nhân đã gây ra tới 90% các vụ tai nạn hiện nay.

Ông Hachigo còn chia sẻ thêm về tham vọng của Honda: "Tầm nhìn của Honda là phát triển các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tạo ra một phương tiện có thể dừng và đi, di chuyển và phản ứng trước các phương tiện khác khi chỉ sử dụng những thông tin thị giác giống như một người bình thường, mà không cần tới các bản đồ độ chính xác cao hay hệ thống GPS".

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.