Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 04/05/2021 05:16 PM
Thay vì tung ra BR-V đời mới, bất ngờ Honda châu Á tung ra bản concept N7X tại khu vực Đông Nam Á, đây là mẫu SUV 7 chỗ cở nhỏ mới của thương hiệu Nhật Bản này.

Theo đó tên gọi N7X mang ý nghĩa là "một sự thú vị mới với 7 chỗ" (New 7-Seater eXcitement) có thể coi là bản nháp của dòng SUV 7 chỗ có thể là 5+2 sắp ra mắt tại Đông Nam Á trong thời gian tới. Theo concept mẫu xe này không có quá nhiều sự khác biệt so với BR-V thế hệ kế tiếp.

honda-tung-ra-concept-moi-doi-dau-voi-mitsubishi-xpander-va-suzuki-xl7

Thiết của Honda N7X có phần đầu tương đối giống mẫu MPV Odyssey facelift với lưới tản nhiệt dạng thanh ngang mạ crôm kích thước lớn, cùng các thanh nhỏ ở ở phần dưới. Xe sử dụng cụm đèn pha Led có thiết kế 2 tầng với đèn ban ngày hình chữ J lật ngược. Tuy nhiên, phía dưới cụm đèn pha lại một dãy đèn khác ngay trên hốc đèn sương mù, rất có thể đây là kiểu đèn ban ngày kết hợp với báo rẽ tích hợp.

Phần hông xe Honda N7X theo xu hướng hiện nay với kiểu dáng đơn giản, gọn gàng với một đường dập nổi chạy từ trước ra sau nằm trên tay nắm cửa, đồng thới nối liền từ mép đen trước ra sau. Phần kính và cửa trụ B, C dạng bóng đồng màu tạo sự nguyên khối liền mạch cho tổng thể xe. Xe có thêm vòm bánh cùng cản dưới bằng nhựa giúp bảo vệ tốt hơn tránh va đập khi đi chuyển trong khu vực đông đúc hay các cung đường xấu.

honda-tung-ra-concept-moi-doi-dau-voi-mitsubishi-xpander-va-suzuki-xl7

Gương chiếu hậu được đặt ngay sát mét cộp A và trên cửa xe giúp cải thiện tầm quan sát, hạn chế điểm mù. Phần đuôi phía sau mượt mà, đơn giản với cụm đèn hậu có thiết kế gần giống như Honda City. Xe vẫn có thanh giá nóc cũng như đuôi gió được tích hợp sẵn trên xe.

honda-tung-ra-concept-moi-doi-dau-voi-mitsubishi-xpander-va-suzuki-xl7

Chưa có hình ảnh chính thức của Honda N7X nhưng dựa trên Video có thể thấy thiết kế không giống với các mẫu xe trước kể cả BR-V với hốc gió trung tâm được đặt cao, phía dưới là màn hình dưới, cabin cũng có phần gọn gàng hơn nhờ kiểu thiết kế đặt âm màn hình. Các chi tiết khác chưa rõ thiết kế.

honda-tung-ra-concept-moi-doi-dau-voi-mitsubishi-xpander-va-suzuki-xl7

Hiện tại phân khúc MPV 7 chỗ hay 5+2 cỡ nhỏ hiện đang là trào lưu tại thị trường châu Á nhờ kích thước nhỏ gọn, giá rẻ, chở được nhiều người với sự góp mặt của các đại diện như Toyota Avanza, Suzuki Ertiga, XL7 và ngôi vua phân khúc hiện nay là Xpander và sắp tới là Kia Sonet bản 5+2 chỗ ngồi. Như vậy việc Honda gia nhập thị phần này không có gì quá lạ thậm chí sẽ khiến cuộc chơi ngày càng hấp dẫn hơn, người dùng có nhiều lựa chọn hơn trong việc mua xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.