Có một số nguyên nhân được đưa ra cho động thái này. Đầu tiên là kế hoạch tập trung vào những chiếc xe điện hóa vào năm 2025. Theo kỳ vọng, những chiếc xe hybrid và EV có thể chiếm 2/3 doanh số của Honda vào năm 2030. Một nguyên nhân khác được cho là vì nhu cầu dành cho những chiếc xe diesel của Honda đang suy giảm. Bên cạnh đó là tác động từ những quy định khí thải mới của EU.
Xin nhớ rằng châu Âu là thị trường quan trọng bậc nhất của xe máy dầu. Nếu như khu vực này không còn dung nạp thì có thể nói là những chiếc xe diesel của Honda đã bị dồn vào đường cùng. Vì vậy, không ngạc nhiên khi Honda sẽ dần loại bỏ hoàn toàn loại động cơ này.
Đội hình hiện tại của Honda châu Âu chỉ còn Civic và HR-V là vẫn có tùy chọn động cơ diesel. Trong khi đó, tùy chọn CR-V máy dầu đã bị thay thế bằng phiên bản hybrid. Jazz thế hệ mới chỉ sử dụng động cơ hybrid. Còn Honda E là một mẫu EV thực thụ sẽ được bán ra kể từ đầu năm sau.
Trước đó, Honda đã tuyên bố kế hoạch đóng cửa nhà máy Swindon tại Anh cũng vào năm 2021. Đây là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc trên toàn cầu của tập đoàn xe hơi đến từ Nhật Bản. Kéo theo đó là 3500 người mất việc làm.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.