Tin xe, - 26/09/2019 06:33 PM
Theo thông báo mới nhất của Honda, hãng này sẽ dừng kinh doanh mọi sản phẩm sử dụng động cơ diesel tại châu Âu kể từ năm 2021.

Có một số nguyên nhân được đưa ra cho động thái này. Đầu tiên là kế hoạch tập trung vào những chiếc xe điện hóa vào năm 2025. Theo kỳ vọng, những chiếc xe hybrid và EV có thể chiếm 2/3 doanh số của Honda vào năm 2030. Một nguyên nhân khác được cho là vì nhu cầu dành cho những chiếc xe diesel của Honda đang suy giảm. Bên cạnh đó là tác động từ những quy định khí thải mới của EU.

Xin nhớ rằng châu Âu là thị trường quan trọng bậc nhất của xe máy dầu. Nếu như khu vực này không còn dung nạp thì có thể nói là những chiếc xe diesel của Honda đã bị dồn vào đường cùng. Vì vậy, không ngạc nhiên khi Honda sẽ dần loại bỏ hoàn toàn loại động cơ này.

Đội hình hiện tại của Honda châu Âu chỉ còn Civic và HR-V là vẫn có tùy chọn động cơ diesel. Trong khi đó, tùy chọn CR-V máy dầu đã bị thay thế bằng phiên bản hybrid. Jazz thế hệ mới chỉ sử dụng động cơ hybrid. Còn Honda E là một mẫu EV thực thụ sẽ được bán ra kể từ đầu năm sau.

Trước đó, Honda đã tuyên bố kế hoạch đóng cửa nhà máy Swindon tại Anh cũng vào năm 2021. Đây là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc trên toàn cầu của tập đoàn xe hơi đến từ Nhật Bản. Kéo theo đó là 3500 người mất việc làm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.