Báo cáo tài chính mảng xe máy của Honda vừa công bố cho thấy, không có gì đáng ngạc nhiên khi châu Á có lượng tiêu thụ xe máy “khủng” nhất, chiếm 79% tổng doanh thu mảng này trong năm 2011. Trong khi đó thị trường Bắc Mỹ chỉ chiếm 1,6%.
Vì lý do trên, Honda đã có kế hoạch mở rộng thị trường tại Ấn Độ, một trong những thị trường đông dân nhất thế giới. Cho tới cuối năm ngoái, Honda vẫn đang hợp tác với nhà sản xuất xe máy lớn nhất Ấn Độ Hero MotorCorp, tuy nhiên mối quan hệ này đã kết thúc vào cuối năm 2011.
Mặc dù “ly hôn” với Hero MotorCorp, nhưng Honda không rời bỏ Ấn Độ. Hãng xe Nhật Bản vẫn xây dựng kế hoạch phát triển và dự kiến đến năm 2020, thị trường này sẽ đem về cho Honda khoảng 30% doanh thu trong mảng xe gắn máy.
Ấn Độ có dân số khoảng 1,2 tỷ người, chiếm 17% dân số thế giới và là thị trường tiêu thụ xe máy lớn thứ hai trên toàn cầu. Hiện tại, Honda đang chiếm 20% thị phần xe máy tại Ấn Độ, qua đó trở thành thương hiệu xe máy ngoại quốc lớn nhất thị trường này.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.