Thị Trường, - 24/05/2012 04:36 PM
Honda dự kiến sẽ chiếm 30% thị trường xe máy Ấn Độ vào năm 2020.

Báo cáo tài chính mảng xe máy của Honda vừa công bố cho thấy, không có gì đáng ngạc nhiên khi châu Á có lượng tiêu thụ xe máy “khủng” nhất, chiếm 79% tổng doanh thu mảng này trong năm 2011. Trong khi đó thị trường Bắc Mỹ chỉ chiếm 1,6%.

Vì lý do trên, Honda đã có kế hoạch mở rộng thị trường tại Ấn Độ, một trong những thị trường đông dân nhất thế giới. Cho tới cuối năm ngoái, Honda vẫn đang hợp tác với nhà sản xuất xe máy lớn nhất Ấn Độ Hero MotorCorp, tuy nhiên mối quan hệ này đã kết thúc vào cuối năm 2011.

Mặc dù “ly hôn” với Hero MotorCorp, nhưng Honda không rời bỏ Ấn Độ. Hãng xe Nhật Bản vẫn xây dựng kế hoạch phát triển và dự kiến đến năm 2020, thị trường này sẽ đem về cho Honda khoảng 30% doanh thu trong mảng xe gắn máy.

Ấn Độ có dân số khoảng 1,2 tỷ người, chiếm 17% dân số thế giới và là thị trường tiêu thụ xe máy lớn thứ hai trên toàn cầu. Hiện tại, Honda đang chiếm 20% thị phần xe máy tại Ấn Độ, qua đó trở thành thương hiệu xe máy ngoại quốc lớn nhất thị trường này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.