Thị Trường, - 12/05/2019 06:12 PM
Takahiro Hachigo – CEO của Honda Motors mới đây đã có những tuyên bố về kế hoạch đơn giản hóa các dòng sản phẩm của hãng này.

Cụ thể, Honda sẽ giảm số lượng các biến thể tại nhiều khu vực, trong đó có Bắc Mỹ cũng như tái cơ cấu cơ sở sản xuất. Đến năm 2025, số lượng các phiên bản của các model chỉ còn 1/3 so với hiện nay. Trong khi đó, số lượng các model sẽ không bị giảm đi. Ngoài ra, một số sản phẩm tương tự tại những khu vực khác nhau sẽ được hợp thành một model duy nhất.

Ngay trong năm tới, nhà sản xuất xe hơi đến từ Nhật Bản sẽ tung ra nền tảng dạng mô-đun mới thông qua một mẫu xe toàn cầu. Bước đi này nhằm cắt giảm chi phí hoạt động. Tuy không hé lộ nhiều về những model sẽ dựa trên nền tảng nói trên nhưng ông Takahiro Hachigo cho biết chúng sẽ dùng chung tới 70% thành phần – những thứ mà khách hàng không thể nhận thấy. Có thể kể đến khoang động cơ, cabin hay khoang hành lý phía sau. Tất nhiên, thiết kế nội, ngoại thất vẫn duy trì sự khác biệt.

Ngoài ra, nền tảng mới còn giúp cắt giảm tới 30% số giờ công cần thiết để phục vụ cho mục đích phát triển các dòng xe sản xuất hàng loạt. Thay vào đó, số giờ công này sẽ được chuyển sang công tác nghiên cứu và phát triển các sản phẩm tích hợp những công nghệ thế hệ mới.

Cuối cùng, vị CEO này cho biết Honda sẽ đẩy mạnh sự chuyển dịch sang hướng điện hóa. Theo đó, Honda dự định sẽ phổ biến hệ thống hybrid trên mọi dòng sản phẩm của hãng này. Một phiên bản thu nhỏ của hệ thống này cũng đã được Honda phát triển và dự kiến xuất hiện trên model Fit/Jazz mới sẽ ra mắt tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.