Thị Trường, - 15/04/2019 02:29 PM
Honda không chỉ sản xuất xe hơi hay xe máy mà cả máy cắt cỏ. Nhưng đó không phải là một máy cắt cỏ thông thường, nó được sinh ra để thiết lập kỷ lục tốc độ.

Cách đây 5 năm, chiếc xe cắt cỏ của hãng này là Mean Mower đã lập nên kỷ lục tốc độ trung bình 187,6km/h. Còn tốc độ tối đa lên tới 209km/h. Khi đó, chiếc xe được trang bị khối động cơ 1000cc của model VTR Firestorm. Nhưng chỉ hai năm sau, kỷ lục này đã bị phá vỡ bởi một nhóm đến từ Na-Uy.

Chiếc xe mà họ sử dụng là Viking/STIHL với cỗ máy V8 LS của GM. Nhờ đó, chiếc máy cắt cỏ này có thể chạm đến vận tốc 215,6km/h.

Với máu ăn thua, Honda đã quyết định phát triển một siêu xe cắt cỏ mới để giành lại ngôi vị số 1. Theo đó, chiếc xe mới sẽ sử dụng động cơ 999cc của siêu mô-tô Fireblade SP. Với công suất 190 mã lực cùng vòng tua máy cực cao, chiếc máy cắt cỏ này có thể đạt tới vận tốc 241,4km/h.

Tuy nhiên, để đoạt lấy danh hiệu từ tổ chức kỷ lục thế giới Guinness, nó vẫn phải đảm bảo chức năng của một chiếc máy cắt cỏ thực thụ. Điều đó có nghĩa là chiếc xe này phải xé gió trong khi các lưỡi xén cỏ ở bên dưới cũng quay tít. Đó chắc hẳn là một cảm giác không mấy dễ chịu cho người điều khiển. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.