Thị Trường, - 05/03/2015 10:52 PM
Sau động thái hợp tác với Toyota và Nissan để phát triển các trạm bơm nhiên liệu hydro, mới đây tại triển lãm Geneva, Honda vừa ra mắt concept FCV. Dường như xu hướng xe tương lai của hãng xe Nhật Bản đang càng lúc càng rõ rãng hơn.

Vẫn giữ nguyên hình dáng tổng thể của concept FCEV tưng ra mắt tại Tokyo Motor Show năm ngoái, FCV concept được thay đổi để gần với thực tế hơn. Loại bỏ các nắp che bánh sau, định hình lại thân xe với 4 cửa ra vào và 5 chỗ ngồi. Hệ thống truyền động mới nằm hoàn toàn trong khoang động cơ để tối ưu không gian cabin cho người ngồi và hành lý.

Thêm vào đó, đại diện Honda còn cho biết họ sẽ phát triển các gói pin với kích thước nhỏ gọn chỉ bằng 1/3 pin thông thường nhưng có mật độ lưu trữ dày đặc hơn đến 60%. Cho tầm hoạt động của chiếc xe lên đến hơn 300 dặm (483km) và thời gian tái nạp hydro ở trạm tiêu chuẩn chỉ từ 3-5 phút.

  

Vẫn chưa có thông tin gì về phiên bản sản xuất của MPV nhưng với động thái vay vốn để thiết lập trạm tái nạp hydro và sự cải tiến thiết kế lẫn công nghệ trên các mẫu xe concept cho thấy sự lựa chọn chắc chắn của Honda vào công nghệ pin hydro cho tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Honda, Honda FCV