Thị Trường, - 24/10/2015 05:55 PM
Honda, Madza, GM đang vô cùng lo lắng khi các nhà máy sản xuất tại Mexico nằm trên đường đi của cơn bão Patricia mạnh chưa từng có trước đó sắp đổ bộ vào đất liền.

Patricia, một trong những cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận với sức gió đo được khi mới mạnh lên thành bão trong vòng 24h là 205 km/h, giật 378 km/h. Cơn bão này đổ bộ Mexico đêm qua, rạng sáng nay và được cảnh báo có nguy cơ gây ra thảm hoạ. Patricia mạnh ngang với ba cơn bão mạnh nhất được biết tới nay trên hành tinh là bão Nancy (346 km/h), bão Violet (330 km/h) và bão Ida (321 km/h).

Nhà máy lắp ráp El Salto, Celaya của Honda, Aguascalientes của Nissan, Salanca của Madza, Silao của GM đều xuất hiện gần con đường dự báo của Patricia và sẽ chịu ảnh hưởng từ mưa lớn và gió mạnh.

Phát ngôn viên của Honda, Nissan cho biết đang theo dõi sát sao tình hình do bão Patricia và thực hiện những biện pháp cần thiết. Hơn nữa, với vị trí địa hình đồi núi che chở, các nhà sản xuất ô tô tại đây đang kỳ vọng một tác động tối thiểu về sản xuất và hậu cần.

Trong khi đó, cơ quan Khí tượng Liên Hợp Quốc cũng đã phát đi cảnh báo, bão Patricia đang đổ bộ vào Tây nam Mexico có thể gây ra hậu quả thảm khốc tương tự bão Hải Yến từng khiến 6.300 người chết ở Philipines.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Honda, Madza, GM