Bốn nhà sản xuất xe máy lớn ở châu Âu ký hợp tác thành lập hiệp hội sản xuất pin dùng chung cho xe máy điện và ôtô điện.

Nhà sản xuất xe tay ga Italy, Piaggio hôm thứ hai (1/3) ký hợp tác với liên minh KTM, Honda và Yamaha, thành lập Hiệp hội pin có thể thay thế cho xe máy điện và ôtô điện nhẹ.

Hiệp hội pin ra đời nhằm thiết lập một thông số kỹ thuật tiêu chuẩn cho các loại pin có thể thay thế, thường sử dụng cho các phương tiện di chuyển trong đô thị. Ở thị trường châu Âu, những phương tiện này có dạng các loại xe "L" như môtô, xe gắn máy, xe ba bánh và xe bốn bánh.

honda-ktm-piaggio-yamaha-thanh-lap-hiep-hoi-pin

"Các thành viên của Hiệp hội tin tưởng với việc sử dụng một loại pin chung có thể thay thế sẽ thúc đẩy việc sử dụng các loại xe điện nhẹ, giúp quản lý pin dễ dàng hơn trong lĩnh vực giao thông vận tải", đại diện Piaggio cho biết.

Hiệp hội sẽ đi vào hoạt động từ tháng 5 và mở cửa cho tất cả các nhà đầu tư quan tâm tham gia. Mục tiêu khuyến khích sử dụng xe điện nhẹ với thời gian sạc ngắn hơn, giảm chi phí sử dụng và chung cơ sở hạ tầng thông qua dùng pin cùng tiêu chuẩn.

Honda và Yamaha trước đây đã thử nghiệm các hệ thống pin có thể thay thế dùng chung ở Bandung, Indonesia, năm 2018. Trong khi Yamaha phát triển động cơ điện hiệu suất cao cho ôtô và xe máy, với tư cách là nhà cung cấp OEM.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.