Honda HR-V mới gần đây đã được ra mắt tại Malaysia. Có bốn biến thể của HR-V 2022 đi kèm ba hệ truyền động. Bản S tiêu chuẩn được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 1.5L và có giá 114.800 RM (~ 607 triệu VNĐ), Turbo E có giá 129.800 RM (~ 686 triệu VNĐ) và Turbo V là 134.800 RM (~ 712 triệu VNĐ) sử dụng động cơ 1.5L VTEC Turbo.
Đứng đầu danh sách là Honda HR-V RS e:HEV dùng hệ truyền động hybrid, và giá bán cũng cao nhất khi lên tới 140.800 RM (~ 744 triệu VNĐ).
Malaysia rất có thể là thị trường duy nhất trên thế giới có cả ba tùy chọn động cơ cho Honda HR-V là động cơ hút khí tự nhiên, tăng áp và hybrid. Điển hình như thị trường châu Âu và Thái Lan chỉ có động cơ hybrid , Indonesia có hút khí tự nhiên và tăng áp, trong khi Australia là hút khí tự nhiên và hybrid. Riêng thị trường Việt Nam chỉ có tùy chọn động cơ 1.5L tăng áp
Phiên bản tiêu chuẩn dùng động cơ 1.5L có trên City chạy xăng, loại DOHC i-VTEC 4 xi-lanh hút khí tự nhiên cho ra công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Khả năng chạy nước rút 0-100 km/h của xe tốn 12,1 giây và tốc độ tối đa 187 km/h. Bản E và V với động cơ 1.5L VTEC Turbo có công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm tương tự Việt Nam, đi kèm hộp số CVT.
Biến thể E là chiếc HR-V tăng tốc 0-100 km/h nhanh nhất với thời gian 8,7 giây, nhanh hơn một phần mười so với bản V. Tốc độ tối đa là 200 km/h. Honda HR-V RS cao cấp nhất dùng hệ truyền động hybrid e:HEV, kết hợp động cơ 4 xy-lanh dung tích 1.5 lít tiêu chuẩn với một động cơ điện để tạo ra công suất tổng hợp 129 mã lực và 253 Nm mô-men xoắn.
So với thế hệ cũ, Honda HR-V 2022 có ngoại thất thể thao, hiện đại và phong cách hơn. Xe có dáng fastback với đuôi xe mang nhiều cảm hứng từ những dòng SUV – Coupe. Ở phía trước xe được trang bị đèn pha Led, đèn định vị ban ngày. Đèn hậu dạng Led có viền nối liền theo xu hướng thiết kế của các mẫu xe ngày nay. Phiên bản RS sẽ có thêm các bộ cản trước sau thể thao, mâm 18 inch sơn tối màu.
Bên trong nội thất của Honda HR-V gần như được thay mới với nhiều nét cảm hứng từ mẫu Honda Civic. Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút bấm chức năng, phía sau có màn hình 7 inch. Màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch hỗ trợ Apple Carlay/Android Auto, đi kèm điều hòa tự động có cửa gió mới tối ưu hơn.
Gói an toàn chủ động Honda Sensing là trang bị tiêu chuẩn trên HR-V tại Malaysia tương tự thị trường Việt, với camera quan sát rộng mới nhất. Hệ thống hỗ trợ đổ đèo xuất hiện lần đầu trên HR-V. Từ bản E trở lên sẽ có 6 túi khí, tính năm LaneWatch và Honda Connect từ bản V trở lên, riêng RS có các trang bị như cửa cốp chỉnh điện, cần gạt nước tự động, hệ thống điều hòa tự động hai vùng, ghế bọc da và bàn đạp thể thao.
Tại thị trường Việt Nam, Honda HR-V 2022 bán ra với hai bản L và RS, có giá lần lượt từ 826-871 triệu đồng. Dù không có giá hơn 700 triệu đồng như đồn đoán trước đó song Honda HR-V vẫn có lợi thế cạnh tranh nhờ không gian bên trong rộng rãi, hiệu suất vận hành cao, cùng những điểm mới trong thiết kế trước các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Creata, Toyota Corolla Cross hay Mazda CX-30.
Trước đó, Honda HR-V từng có thông tin ra mắt vào cuối tháng 5 đầu tháng 6, nhưng mới đây lại có tin đồn dời lịch ra mắt sáng tháng 7, đáng chú ý gói an toàn Honda Sensing sẽ có mặt trên tất cả phiên bản.
Để tăng sức cạnh tranh hơn so với các đối thủ khác, Honda vừa cập nhật thêm phiên bản mới cho mẫu SUV HR-V với mức giá chưa tới 700 triệu đồng.
Rất có thể trong tháng cuối năm 2022, Honda sẽ bổ sung thêm phiên bản G cho dòng xe HR-V nhằm tăng thêm sức cạnh tranh.
HR-V được xem là mẫu xe “best seller” tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Từ năm 1998, dòng xe này được sản xuất bởi thương hiệu ô tô Honda của đất nước “mặt trời mọc”. Sau khoảng thời gian dài, HR-V đã trải qua 3 thế hệ với nhiều lần được nâng cấp toàn diện từ thiết kế, tiện nghi đến động cơ.
Hiện tại Honda HR-V đang có những ưu đãi cộng dồn lên đến gần trăm triệu đồng, tuy nhiên chỉ áp dụng cho những mẫu cũ đang cần dọn kho.