Nhà sản xuất động cơ Nhật Bản trở lại ngôi vô địch vào năm 2015 cùng đội đua McLaren và gần đây đang tràn đầy cảm hứng với thế hệ động cơ mới tập trung vào công nghệ hybrid và tái tạo năng lượng. Tuy nhiên, mối quan hệ đối tác sau đó không thuận lợi, dẫn đến đỉnh điểm là cuộc chia tay giữa hai bên. Sau đó, Honda bắt tay với Toro Rosso vào năm 2018, rồi hợp tác cùng với Red Bull vào năm 2019.
Cho đến nay, hai đội đã đạt được 5 chiến thắng trong thời gian hợp tác kéo dài hai năm rưỡi với Red Bull.
Tuy nhiên, Honda đã quyết định không tiếp tục thỏa thuận hiện tại của họ với Red Bull và AlphaTauri (vốn còn hiệu lực cho đến cuối năm sau).
Honda cho biết, quyết định này được đưa ra bởi ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một giai đoạn biến đổi mạnh mẽ “100 năm mới có một lần” và họ sẽ ra đi khi "có thể đạt được mục tiêu là giành chiến thắng".
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết thêm: "Honda sẽ làm việc cùng với Red Bull Racing và Scuderia AlphaTauri để tiếp tục cuộc đua với quyết tâm cao nhất và phấn đấu giành nhiều chiến thắng hơn nữa cho đến cuối mùa giải 2021”.
Quyết định này sẽ khiến cho F1 chỉ còn 3 nhà cung cấp động cơ là Mercedes, Ferrari và Renault. Theo các quy tắc hiện tại, Renault sẽ có nghĩa vụ cung cấp động cơ cho Red Bull và AlphaTauri, vì họ hiện có ít khách hàng nhất, trừ khi 2 đội trên có thể thuyết phục Mercedes hoặc Ferrari cung cấp động cơ cho mình.
Red Bull - thay mặt cho đội mình và AlphaTauri - trước đó đã cam kết theo Thỏa thuận Concorde mới, ràng buộc họ tiếp tục đồng hành với giải đấu cho đến cuối năm 2025.
“Chúng tôi mong muốn bước vào một kỷ nguyên mới của sự đổi mới, phát triển và thành công”, ông chủ của Red Bull, Christian Horner, cho biết ông hiểu và tôn trọng quyết định của Honda. "Với tư cách là một nhóm, giờ đây chúng tôi sẽ dành thời gian để đánh giá thêm và tìm ra đơn vị cung cấp động cơ cạnh tranh nhất cho năm 2022 cũng như sau này”.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.