CR-V là mẫu xe chủ lực của Honda tại nhiều thị trường quan trọng của hãng, trong đó có cả Mỹ và Việt Nam. Mẫu xe này đang được bán ra ở 150 quốc gia, với khoảng 9 triệu xe đã tới tay người tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, không lạ khi dự án CR-V điện được Honda đặc biệt quan tâm.
Việc phát triển biến thể điện cũng được giới chuyên môn đánh giá là bước đi tiếp theo hợp lý, trong bối cảnh Honda đã có dòng hybrid bán ra thị trường, đồng thời vừa ra mắt CR-V hybrid với chức năng cắm-sạc (PHEV) tại triển lãm ô tô Bắc Kinh (Trung Quốc) 2020 diễn ra cuối tháng 9 vừa qua.
Với lịch bán ra từ tháng 1-2021, Honda CR-V PHEV tuy có thể chạy chỉ với mô tơ điện 184 mã lực, nhưng phần lớn quãng đường di chuyển vẫn phải viện tới động cơ đốt trong 1.5L. Lý do là bởi khoảng hành trình điện khá hạn chế, mới chỉ đạt trung bình 60km/lần sạc, cách xa mặt bằng chung lên tới hàng trăm ki lô mét/lần sạc của ô tô thuần điện hiện nay (như Tesla Model 3, Chevrolet Bolt EV hay Hyundai Kona EV…).
Để tạo ra CR-V chạy điện, Honda sẽ từ bỏ hoàn toàn hệ truyền động hiện nay của CR-V. Thay vào đó, hãng sẽ hợp tác với General Motors (GM) để phát triển cụm linh kiện điện (mô tơ, pin, bộ kiểm soát điện...) khép kín, có khả năng lắp đặt dễ dàng vào khung gầm CR-V cũng như một số nền tảng xe khác.
Về thiết kế, CR-V điện sẽ không sử dụng hình hài của dòng sản phẩm hiện nay, mà sử dụng những đường nét mới, vốn đã được trình diễn qua mẫu xe ý tưởng SUV e Concept.
Cùng với CR-V, Honda sẽ “điện hóa” hoàn toàn chiếc xe thể thao NSX của mình, với lịch dự kiến ra mắt vào năm 2025. Đây sẽ là mẫu xe cạnh tranh với Porsche Taycan - chiếc xe điện đình đám nhất hiện nay. Hãng ô tô Nhật Bản cũng sẽ đưa ra biến thể hiệu năng cao của NSX với tên gọi Type R để “đua” với Taycan Turbo S của đối thủ Đức.
Tháng cuối năm có 4.142 xe ô tô Honda tới tay người dùng với mức tăng trưởng 105.3% so với tháng 11, nhưng so với tổng cả năm thì giảm 26.2% so với năm 2019.
Tháng 12, doanh số có phần đảo lộn, khi 2 tân bình Kia Seltos, Toyota Cross vắng mặt, Honda CR-V bất ngờ quay lại Top 10 và đứng ở vị trí thứ 3, Hyundai Grand i10 trở lại vị trí đầu phân khúc.
Khách hàng phản ánh phía đại lý đề xuất mua thêm phụ kiện trị giá 20-30 triệu nếu muốn nhận Honda City sớm vì mẫu xe này mới ra mắt, ngược lại mẫu Honda CR-V lại được giảm thẳng tiền vào giá bán.
Hyundai Tucson đang chịu sức ép vô cùng lớn đến từ các đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V, Mazda CX5. Vì vậy, việc lột xác từ ngoại hình cho đến nội thất và trang bị là điều mà Hyundai Tucson 2021 sẽ thực hiện trong năm tới.
Mới đây, mẫu xe có doanh số cao nhất nhì Honda CR-V vừa nhận thông báo triệu hồi vì lỗi nghiêm trọng có thể dẫn đến cháy xe một cách bất ngờ.
Thương lượng
Hà Nội
Honda CR-V
983,000,000đ
Hồ Chí Minh
Honda CR-V
1,093,000,000đ
Cần Thơ
Honda CR-V
1,093,000,000đ
Cần Thơ
Honda CR-V