Thay thế động cơ diesel CR-V trước đó, Honda CR-V Hybrid trang bị hai động cơ điện thông qua hệ dẫn động cầu trước và động cơ xăng i-VTEC Atkinson 2.0 lít đi kèm với hệ dẫn động cầu sau. Bên cạnh đó, CR-V phiên bản hybrid còn sở hữu một bộ pin lithium-ion. Nhờ khối động cơ này, Honda CR-V phiên bản hybrid sản sinh tổng công suất 181 mã lực, mô men xoắn cực đại 315 Nm.
Về thiết kế nội thất, Honda CR-V trang bị công nghệ lái thông minh đa chế độ (i-MMD) giúp Honda tự động chuyển giữa 3 chế độ lái. Trong chế độ EV Drive, hệ thống lấy năng lượng từ ắc quy lithium-ion để cung cấp cho nguồn động cơ điện hoạt động và giúp xe di chuyển, đồng thời ở trong chế độ EV Drive sẽ ngắt động cơ đốt trong.
Khi lái trong thành phố, Honda CR-V hybrid sẽ chuyển đổi giữa chế độ hybrid và EV. Tuy nhiên, khi lái trên đường cao tốc, bộ điều khiển trung tâm sẽ kích hoạt động cơ đốt trong với mức công suất tối đa để đáp ứng nhu cầu xe chuyển động.
Cuối cùng là di chuyển xuống dốc, Honda CR-V hybrid sẽ tắt động cơ điện và động cơ trong, đồng thời trong chế độ này nhờ lực bám giữa mặt đường và bánh xe, CR-V hybrid sẽ phát ra năng lượng điện sạc lại cho ắc quy thông qua bộ chuyển đổi điện.
Dự kiến, Honda sẽ bắt đầu sản xuất CR-V Hybrid vào tháng 10 tới và phân phối đến thị trường Châu Âu đầu tiên.
Mới chạy thử tại Thái Lan cách đây không lâu, nhưng Honda CR-V bất ngờ có phiên bản thế hệ mới tại Trung Quốc, đáng chú ý xe tiêu tốn khoảng 2 lít xăng cho 100 km vận hành.
Mới đây những hình ảnh được cho là Honda CR-V thế hệ mới vừa được bắt gặp tại Thái Lan dù được ngụy trang khá kỹ.
“Người anh em” của Honda CR-V có tên Breeze dành cho thị trường Trung Quốc sắp được ra mắt với một số thay đổi về thiết kế ngoại thất.
Honda ZR-V 2023 vừa được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản với một số thay đổi ở ngoại thất so với bản Trung Quốc cùng cabin khá giống mẫu CR-V 2023 mới ra mắt.
Honda CR-V 2023 thế hệ thứ 6 có thiết kế cứng cáp hơn dự kiến sẽ được bán ra trong mùa hè này tại thị trường Mỹ với giá hơn 700 triệu VNĐ.