Thị Trường, - 21/02/2020 10:03 PM
Vào đầu năm nay, Honda đã trình làng phiên bản nâng cấp của dòng hatchback hiệu năng cao được yêu mến bậc nhất trên thế giới.

Theo đó, Civic Type R 2020 đã có những điều chỉnh tương đối toàn diện so với model 2019. Những nâng cấp được thực hiện không chỉ nằm ở thiết kế tổng thể mà cả ở các hệ thống cơ khí nhằm cải thiện mọi mặt của chiếc xe. Đi kèm với những thay đổi nêu trên là sự gia tăng về giá bán dù không đáng kể.

Nhưng đó chưa phải là những thay đổi duy nhất mà Honda thực hiện đối với dòng ‘hot hatch’ trứ danh của mình. Bởi mới đây, hãng này đã tung ra hai phiên bản mới của Civic Type R 2020. Đó là Limited Edition – biến thể đặc biệt chú trọng vào hiệu năng trên đường đua và Sport Line với hàng loạt thay đổi về mặt thiết kế và một số cải tiến nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng.

 

Đầu tiên là Civic Type R Limited Edition. Đúng như tên gọi của mình, phiên bản này được giới hạn số lượng sản xuất, cụ thể là ở mức 100 chiếc dành cho châu Âu và 600 chiếc dành cho thị trường Mỹ. Được phát triển từ Civic Type R 2020, những chiếc Limited Edition được tập trung hạ thấp trọng lượng và cải tiến một số hệ thống phần cứng như hệ thống treo và hệ thống lái nhằm tối ưu khả năng kiểm soát và độ phản hồi.

Để tối ưu trọng lượng của xe, Honda đã trang bị cho Limited Edition bộ mâm hợp kim nhôm của BBS giúp giảm 5,5kg. Đồng thời, Honda cũng giảm bớt các vật liệu cách âm cũng như một số trang thiết bị không quá cần thiết như cần gạt nước kính sau hay hệ thống ống dẫn sưởi... Nhờ đó, cân nặng của chiếc xe tiếp tục giảm thêm 13kg.

Để gia tăng sự khác biệt, Civic Type R Limited Edition được khoác lên mình dào áo màu vàng phượng hoàng (Phoenix Yellow) quen thuộc. Tạo điểm nhấn cho xe là các chi tiết màu đen tương phản như mui xe, chụp gương, cửa hút gió trên nắp capo, viền capo, lưới tản nhiệt hay cánh gió trước.  Đối lập với bộ cánh bên ngoài là cabin với hai tông màu chủ đạo là đen và đỏ.

Trong khi đó, Civic Type R Sport Line dù không được tối ưu chuyên biệt như Limited Edition nhưng vẫn được gia tăng đáng kể sức hút so với model tiêu chuẩn. Thay đổi đáng chú ý nhất ở ngoại thất chính là sự biến mất của chiếc cánh đuôi cỡ lớn. Thay thế cho nó là một hệ thống có kích thước nhỏ gọn hơn hẳn. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của bộ mâm hợp kim hàng thửa có kích thước 19inch, đi kèm với bộ lốp thể thao Michelin Pilot Sports 4S.

Ở bên trong, cabin của Civic Type R Sport Line cũng cho thấy nhiều nét mới, nhấn mạnh hơn nữa vào phong cách thể thao. Ngoài ra, cũng phải kể đến các thành phần cách âm được bổ sung ở khoang hành lý và cửa hậu giúp giảm tiếng ồn và độ rung trong quá trình vận hành.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.