Thị Trường, - 23/02/2020 05:54 PM
Hàng xe Nhật đã trình làng phiên bản nâng cấp của dòng hatchback hiệu năng cao được yêu mến bậc nhất trên thế giới.

Honda Civic Type R 2020 đón chào 2 phiên bản cực hấp dẫn

Vào đầu năm nay, Honda đã trình làng phiên bản nâng cấp của dòng hatchback hiệu năng cao được yêu mến bậc nhất trên thế giới.

Theo đó, Civic Type R 2020 đã có những điều chỉnh tương đối toàn diện so với model 2019. Những nâng cấp được thực hiện không chỉ nằm ở thiết kế tổng thể mà cả ở các hệ thống cơ khí nhằm cải thiện mọi mặt của chiếc xe. Đi kèm với những thay đổi nêu trên là sự gia tăng về giá bán dù không đáng kể.

Nhưng đó chưa phải là những thay đổi duy nhất mà Honda thực hiện đối với dòng ‘hot hatch’ trứ danh của mình. Bởi mới đây, hãng này đã tung ra hai phiên bản mới của Civic Type R 2020. Đó là Limited Edition – biến thể đặc biệt chú trọng vào hiệu năng trên đường đua và Sport Line với hàng loạt thay đổi về mặt thiết kế và một số cải tiến nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng. >>> Xem thêm

Mitsubishi giới thiệu Outlander 2020 giá 825 triệu đồng rẻ hơn cả CX-5

Từ lâu, Mazda CX-5 bản base được xem là mẫu xe ngon giá hời trong phần khúc gầm cao cỡ trung. Tuy nhiên khoảng giữa tháng 2/2020, nhiều khả năng vị trí này sẽ rơi vào tay Mitsubishi Outander facelift với mức giá từ 825 triệu đồng cùng nhiều công nghệ mới được nâng cấp.

Ngày 17/2/2020, Mitsubishi chính thức ra mắt người dùng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Outlander với hai phiên bản 2.0 CVT và 2.0 CVT Premium, còn phiên bản 2.4 đời trước không hiện diện trong lần nâng cấp này. Là phiên bản facelift, nên cấu trúc khung gầm cũng như tổng thể không có quá nhiều sự khác biệt, thay vào đó chỉ tập trung vào việc cập nhật công nghệ cũng như thay đổi thiết kế ở một số chi tiết nội ngoại thất. Theo nhà sản xuất thì, Outlander 2020 có từ 11 đến 15 chi tiết được nâng cấp mới tùy theo phiên bản.

Sự thay đổi dễ nhận ra nhất nằm ở phần đầu xe, vẫn dựa trên ngôn ngữ Dynamic Shiel nhưng phần lưới tản nhiệt được sơn đen bóng theo thiết kế mới, bỏ bớt các chi tiết mạ chorme rườm rà, áp dụng kiểu sơn mờ giúp xe mạnh mẽ hơn, trẻ hơn không còn nhàm chán như thế hệ cũ. Kèm theo đó, cụm đèn pha projector được thiết kế cứng cáp, nhìn khỏe hơn, liền mạch hơn với toàn bộ tổng thể đầu xe.>>> Xem thêm

Những hành động mất lịch sự trên sân Golf

Golf là môn thể thao dựa trên việc tôn thờ và tuân thủ những quy tắc một cách chặc chẽ được đặt ra. Tuy nhiên, đôi lúc vô tình bạn lại có những hành vi sau được xem là thiếu lịch sự.

Trên sân golf, không ít golfer chỉ vì thua, hay vì lí do cá nhân khiến thành tích không như mong muốn thường trút giận lên caddy, nhẹ nhàng thì vài câu nạt nộ nặng hơn là chửi bởi hay dùng bất cứ thứ gì có trong tay ném về phía những người hỗ trợ ấy.

Mặc dù công việc caddy không hề nhẹ, phải mang vác những túi golf trị giá vài ngàn đô la đã là một áp lực nặng nề chưa kể phải dứng dưới những ngày nắng gay gắt. Chưa kể, không ít golfer khiếm nhã còn gạ tình dụ dỗ các caddy này, nếu không vững có thể rơi vào bẫy của các tay chơi vốn là những người sành sỏi trong xã hội.

Một Caddy có kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại sân Tân Sơn Nhất cùng thừa nhận rằng: “rất ít golfer xem Caddy là bạn đồng hành”. Mặc dù trên đấu trường thế giới, Caddy là một người đồng hành cực kì quan trong có thể xem trợ lý của người chơi khi thi đấu.

Thậm chí, không ít báo đài cũng đưa tin về những ẩu đả giữa người chơi với nhau bởi những lời nói, hay những hành vi vô tình làm ảnh hưởng đến kết quả cuộc chơi. Thế nên, trước khi bắt đầu một môn chơi mới hãy tìm hiểu rõ đặc biệt là những hành vi dù là vô tình cũng gây ảnh hưởng tới người khác.>>> Xem thêm

Honda Dream 2020 tiết kiệm nhiên liệu hơn, giá chỉ từ 26 triệu đồng

Với những điều chỉnh lớn, Honda Dream càng chứng tỏ mình là chiếc xe phổ thông ít tiêu tốn nhiên liệu nhất mà nhiều người quan tâm.

Mới đây, thị trường Malaysia vừa chào đón Honda EX5 2020 với nhiều thay đổi ở kiểu dáng cũng như nâng cấp phần động cơ. Đặc biệt, giá khởi điểm chỉ từ 4,783 RM (khoảng 26,8 triệu đồng). Mẫu xe này còn được gọi là Honda Dream tại Việt Nam.

Thay đổi đáng chú ý trên chiếc xe này đó chính là phần đồ họa dọc thân xe. Phần đầu nổi bật với tấm ốp màu kim loại đi kèm với logo của Honda. Tất nhiên, kiểu dáng của Honda Dream 2020 vẫn được giữ nguyên như bấy lâu nay.>>> Xem thêm

GM chuẩn bị tháo chạy khỏi Thái Lan

Theo thông cáo mới được đưa ra, GM sẽ dừng mọi hoạt động sản xuất tại một số quốc gia thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Được biết, đây là một phần trong chiến lược chuyển dịch được khởi xướng từ năm 2015. Mục tiêu của chiến lược này là củng cố các mảng kinh doanh cốt lõi của GM, gia tăng hiệu quả chi phí và tạo ra sự thay đổi tại các thị trường không mang lại nhiều nguồn lợi cho các nhà đầu tư.

Trong thông cáo mới nhất, GM cho biết tập đoàn này sẽ ngừng mọi hoạt động kinh doanh, thiết kế và kỹ thuật tại Úc và New Zealand. Không những vậy, Holden - thương hiệu quốc dân của người Úc cũng sẽ bị cho về hưu.>>> Xem thêm

Từ 2022, xe ô tô đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 có tăng giá?

Theo Quyết định số 49/2011 của Thủ tướng, từ 1/1/2022, các loại xe ô tô mới phải đạt tiêu chuẩn về phép thử và giới hạn chất gây ô nhiễm có trong khí thải mức 5.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng tiểu ban chính sách Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết: “Ô tô đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 sẽ tăng chi phí sản xuất. Nhưng ô tô sử dụng động cơ xăng thì không tăng mấy, còn xe chạy động cơ dầu sẽ có chi phí sản xuất tăng cao hơn nhiều. Điều này cũng có thể khiến giá ô tô tăng đôi chút, tuy nhiên giá cả vẫn còn tùy thuộc vào thực tế cạnh tranh”, ông Hiếu chia sẻ thêm.

Đây là mức cao nhất trong lộ trình đã đề ra, tương ứng với mức Euro 5 trong quy định kỹ thuật của Ủy ban Kinh tế châu Âu của Liên hợp quốc cũng như trong chỉ thị của Liên minh châu Âu về khí thải xe cơ giới sản xuất mới. Hiện tại, từ năm 2017 các xe sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu mới phải đạt tiêu chuẩn khí thải tương ứng mức Euro 4.

Ông Nguyễn Đông Phong, Giám đốc Trung tâm Thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC, Cục Đăng kiểm VN) cho biết: “Giữa tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và Euro 5 có sự khác biệt đáng kể về công nghệ,  động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 đòi hỏi công nghệ mới, một sản phẩm mới với yêu cầu cao hơn, vượt trội để đạt giới hạn ngưỡng xả thải ít hơn chất gây ô nhiễm”, ông Phong cho biết.>>> Xem thêm

“Giải cứu” xe tồn kho, giảm gần cả trăm triệu

Mức giảm giá dao động từ vào chục triệu thậm chí có hãng còn mạng tăng giảm gần trăm triệu cùng các phụ kiện kèm theo như Subaru, Mazda khiến thị trường trở nên sôi động hơn.

Sau Tết, doanh số bán hàng các mẫu xe có xu hướng chững lại, không ít các hãng xe đua nhau tung khuyến mãi, hạ giá bán nhằm kích cầu thị trường ô tô cũng như cạnh tranh thị phần, số khác thì xả kho hàng tồn để đón đợt hàng mới.

Mở đầu là Subaru với mức giảm kỉ lục 180 triệu đồng cho mẫu xe Subaru Forester nhập Thái. Sau nhiều lần giảm giá, cũng như thay đổi phương thức nhập hàng, Forester có những tín hiệu khả quan hơn nhờ mức giá bán dễ chịu hơn. Hiện tại giá của mẫu xe này từ 948 - 1.127 tỷ đồng, khá sát với giá của chiếc xe đứng đầu phân khúc là CR-V (983 - 1.1093 tỷ đồng). Tuy nhiên sau CR-V, Forester còn phải chịu sự cạnh tranh từ Mazda CX-5 đang có mức giảm 50 triệu đồng. >>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.