Xe mới ra mắt, Xe mới, - 25/03/2022 08:30 AM
Honda Civic thế hệ thứ 11 có thêm phiên bản dùng động cơ hybrid với tên gọi e:HEV. Phiên bản này được bán ra tại châu Âu với duy nhất cấu hình thân xe hatchback, đây cũng là phiên bản duy nhất của Honda Civic được bán ra tại châu Âu. 

Honda Civic e:HEV sử dụng hệ truyền động lai điện nhưng khác với hai mẫu xe Jazz và HR-V. Xe được trang bị động cơ đốt trong bốn xy-lanh, dung tích 2.0 lít hút khí tự nhiên và hoạt động theo chu trình Atkinson. Động cơ này kết hợp cùng hai mô-tơ điện đặt tại cầu trước giúp tạo ra tổng công suất ở mức 181 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm.

honda-civic-co-them-ban-e-hev-su-dung-dong-co-lai-dien

Sức manh này được tuyền đến bánh trước thông qua hộp số một cấp cố định. Mô-tơ điện được cung cấp năng lượng bởi viên pin Li-ion 72 cell đặt tại hàng ghế sau. Nhờ cấu hình động cơ hybrid, Honda Civic e:HEV có hiệu suất nhiệt động cơ ở mức 41%. Xe có thể tự điều chỉnh nguồn cung sức mạnh thông qua dữ liệu thu thập từ chân ga và tùy thuộc vào các chế độ lái như Eco, Normal, Sport và Individual.

honda-civic-co-them-ban-e-hev-su-dung-dong-co-lai-dien honda-civic-co-them-ban-e-hev-su-dung-dong-co-lai-dien

Về ngoại hình, Honda Civic e:HEV hatchback không có gì khác biệt so với những phiên bản sử dụng động cơ đốt trong thông thường. Phía sau, phần ốp ống xả bên dưới vốn được mạ crom nay đã thay thế bằng phần ốp sơn đen. Logo e:HEV được trang bị ở cửa cốp nhằm đánh dấu phiên bản sử dụng động cơ thân thiện với môi trường.

honda-civic-co-them-ban-e-hev-su-dung-dong-co-lai-dien

Bên trong, khoang lái vẫn giữ nguyên thiết kế với dải lưới theo phong cách tổ ong trên bảng táp-lô cùng màn hình giải trí kích thước 9 inch, tích hợp kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Ở phiên bản cao cấp, xe được trang bị màn hình hiển thị thông tin kích thước 10,2 inch và hệ thống âm thanh Bose 12 loa.

honda-civic-co-them-ban-e-hev-su-dung-dong-co-lai-dien

Honda Civic thế hệ thứ 11 được trang bị tiêu chuẩn gói trang bị an toàn Honda Senesing. Gói trang bị này bao gồm các tính năng hỗ trợ người lái, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, điều khiển hành trình thích ứng, nhắc nhở xe phía trước khởi hành, hỗ trợ căn giữa làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha tự động điều chỉnh. Tại châu Âu, xe được trang bị 11 túi khí.

honda-civic-co-them-ban-e-hev-su-dung-dong-co-lai-dien

Honda Civic e:HEV sẽ bắt đầu có mặt tại các đại lý trên khắp châu Âu từ mùa thu 2022. Mẫu xe này cũng sẽ ra mắt tại thị trường Thái Lan trong thời gian tới và dự kiến cũng sẽ được bán tại Việt Nam. Tại nước ta, Honda Civic thế hệ thứ 11 hiện có 3 phiên bản với giá bán từ 730-870 triệu đồng.

honda-civic-co-them-ban-e-hev-su-dung-dong-co-lai-dien

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.